Chồng nợ nần, vợ có tiền không giúp

Vợ có số tiền lớn như vậy, thế mà khi chồng nợ nần, chứng kiến tôi khổ sở đã không thèm giúp đỡ, vẫn khư khư giữ tiền túi riêng mình.

Đầu năm nay tôi mở cửa hàng buôn bán, không may thua lỗ, nợ nần lên tới 300 triệu đồng. Tôi cố gắng, vay mượn anh em, họ hàng cũng vẫn chỉ đủ gần số đó. Lo lắng khiến tôi mất ăn mất ngủ, bạc cả tóc, mãi rồi mới xoay xỏa được tạm ổn mọi thứ. Thế nhưng có một chuyện xảy ra trong chính gia đình khiến tôi lại rơi vào khủng hoảng. Đó là tình cờ một hôm lục tủ quần áo của vợ, tình cờ tôi phát hiện ra cô ấy có một sổ tiết kiệm với số tiền 60 triệu đồng. Tôi sững sờ, như không tin vào mắt mình. Cô ấy có số tiền lớn như vậy, thế mà khi chồng nợ nần, khó khăn, chứng kiến tôi khổ sở đã không thèm giúp đỡ, vẫn khư khư giữ tiền túi riêng mình. Tình nghĩa vợ chồng là như vậy sao, là khi chồng nợ nần cũng không thèm động lòng sao? Tôi thất vọng, cảm thấy không còn chút tình cảm nào với vợ. Tôi có nên hỏi thẳng cô ấy việc này, khiến cô ấy phải bẽ mặt không?

Nguyễn Đức Tuấn (Hà Nội)

chồng nợ nần

Trong khi chồng khốn khổ vì nợ nần thì vợ có nhiều tiền cũng giấu không giúp. Ảnh minh họa.

Anh Tuấn thân, đặt vào tình huống của anh, chồng nợ nần mà vợ có tiền không giúp thì có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy nghi ngờ, hoang mang cả. Tuy nhiên, đừng chỉ đưa ra phán đoán một chiều rồi vội kết luận ngay bản chất sự việc, bởi đáp án đúng có thể lại là điều mà anh không nghĩ tới. Anh cho rằng vợ bạc tình bạc nghĩa, khư khư giữ tiền trong lúc chồng bấn loạn vì tiền, nhưng liệu đó có phải là tiền của chị không, hay tiền của ai ký gửi? Để biết được tình cảm của chị dành cho anh, cũng đâu phải chỉ ở việc “xuất” tiền ra này, mà đó là cả một quá trình sống. Anh cảm nhận chị có yêu thương, quan tâm chồng không? Khi việc thua lỗ xảy ra, chị có cùng anh lo liệu hay mặc kệ chồng giải quyết? Ngoài ra, nếu là “quỹ đen” thật của chị, thì biết đâu do chị nghĩ rằng khó khăn vẫn trong khả năng anh giải quyết được, nên số tiền đó dự trù cho biến cố lớn hơn…Dẫu sao, mọi phán đoán cũng vẫn chỉ là nghi ngờ, hãy hỏi thẳng chị, nhưng là với mục đích để giữ gìn hạnh phúc, chứ không phải để chị “bẽ mặt” anh nhé.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top