"Censored" của Rapper Chị Cả bị phạt 35 triệu đồng

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức ra quyết định xử phạt hành chính đối với rapper Chị Cả vì bài hát "Censored" có ca từ phản cảm.
chi-ca.jpg

Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Phạm Cao Thái vừa ký văn bản xử phạt hành chính đối với rapper Chị Cả (tên thật: Đinh Thanh Tùng). Theo văn bản xử phạt, quyết định trên được căn cứ theo khoản 3 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Cụ thể, nam rapper bị xử phạt hành chính 35 triệu đồng vì hành vi lưu hành sản phẩm Censored có nội dung trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Ngoài ra, rapper Chị Cả có trách nhiệm phải tiêu hủy sản phẩm, gỡ hoàn toàn khỏi các nền tảng mạng xã hội.

Ca khúc Censored của Chị Cả được đăng tải trên mạng xã hội bị khán giả phản ứng mạnh. Đa số ý kiến cho rằng bài rap có ngôn từ tục tĩu, nội dung phản cảm, trái thuần phong mỹ tục. Đây là một trong số nhiều ca khúc bị đánh giá nhảm, dung tục xuất hiện trên mạng thời gian qua.

chi-ca-2.jpeg

Trước đó, ngày 13/10, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tiến hành xử phạt hành chính đối với nhóm Rap Nhà Làm vì hành vi lưu hành sản phẩm có nội dung xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo. Nhóm rapper này chịu mức phạt 45 triệu đồng.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết thêm hiện trong dự thảo bộ quy tắc ứng xử dành cho người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà Cục đang xây dựng có nội dung liên quan đến việc không sáng tác, phát hành sản phẩm có nội dung vi phạm các chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
back to top