Cảnh báo tổn thương da từ các thiết bị chứa tia xạ bất thường

(khoahocdoisong.vn) - Trong thời gian qua, Bệnh viện Minh Anh liên tục tiếp nhận và điều trị 3 bệnh nhân và 1 bệnh nhân gọi điện thoại xin tư vấn trong tình trạng loét đùi ở cùng một vị trí là mặt ngoài của đùi từ các thiết bị chứa tia xạ bất thường.

ThS.BS Nguyễn Nam Anh, bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Minh Anh, vừa cho biết như trên.  

3 bệnh nhân và 1 bệnh nhân gọi điện thoại xin tư vấn trong tình trạng loét đùi ở cùng một vị trí là mặt ngoài của đùi từ các thiết bị chứa tia xạ bất thường.

3 bệnh nhân và 1 bệnh nhân gọi điện thoại xin tư vấn trong tình trạng loét đùi ở cùng một vị trí là mặt ngoài của đùi từ các thiết bị chứa tia xạ bất thường.

“Các vết loét nằm ở vị trí tương tự như thiết bị được bỏ vào túi quần. Khi thăm khám, chúng tôi ghi nhận như vậy. Bệnh nhân khai là kỹ thuật viên sửa máy X-quang, nên thử tia X trên đùi”, ThS.BS Nam Anh cho biết thêm.

Sau đó, Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM và Công an TPHCM lấy thông tin và điều tra. Theo xác minh ban đầu từ các cơ quan chức năng, những bệnh nhân này không phải là thợ sửa máy X-quang mà làm tài xế, thua tài xỉu nên mua các thiết bị bỏ túi không rõ có tia gây bức xạ giống tia X về chơi bạc bịp. Các tia xạ bất thường này dần dần gây viêm loét vùng đùi.

Đối với 3 bệnh nhân đã đến bệnh viện để điều trị, ThS.BS Nguyễn Nam Anh cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Minh Anh đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc, xoay vạt da để lấy da vùng lành lặn che lỗ loét lại. Vùng loét khá to, với kích thước 3 - 4cm.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top