Cách hay giúp cải thiện chứng suy nhược thần kinh hiệu quả

Áp lực đến từ cuộc sống hiện đại làm tỷ lệ mắc suy nhược thần kinh ngày càng tăng cao. Một số cách hay sau đây sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này.

Áp lực, khó khăn đến từ công việc và cuộc sống trong xã hội hiện đại làm tỷ lệ mắc bệnh suy nhược thần kinh ngày càng tăng cao. Một số cách hay sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ đồng thời cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả và an toàn.

Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh là tình trạng rối loạn hoạt động của hệ thần kinh gây ức chế và kích thích tạm thời sức khỏe thể chất, tinh thần người bệnh. Hiểu đơn giản thì đây chính là hiện tượng kiệt quệ tinh thần, đặc trưng với các biểu hiện mệt mỏi, lo lắng, đau đầu, chóng mặt, đổ mồ hôi nhiều, thở nhanh bất thường, tăng nhịp tim…

Nguyên nhân dẫn đến suy nhược thần kinh có thể bắt nguồn từ việc làm việc quá sức, chịu nhiều áp lực, căng thẳng gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và tái tạo các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là các tế bào não bộ.
Nguyên nhân sâu xa của chứng suy nhược thần kinh chính là sự suy giảm nồng độ serotonin (hormone hạnh phúc) cùng với dinh dưỡng não bộ. Do đó, để cải thiện hiệu quả chứng bệnh này cần tìm được phương pháp vừa giảm được triệu chứng vừa khắc phục được nguyên nhân cốt lõi bên trong.

Xem thêm: Cập nhật kiến thức tổng quan về bệnh lý suy nhược thần kinh TẠI ĐÂY!

Biểu hiện điển hình của bệnh suy nhược thần kinh

Để có thể phát hiện sớm bệnh suy nhược thần kinh bạn nên nắm rõ một số biểu hiện và triệu chứng dưới đây.

- Tâm trạng thay đổi thất thường, hay cáu gắt, khó chịu, dễ nổi nóng, dễ xúc động…

- Có xu hướng khép kín, cô lập bản thân, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh.

- Gặp các triệu chứng rối loạn cảm giác như: Chóng mặt, hoa mắt, tâm trạng chán nản, buồn bã, chân tay tê mỏi.

- Đau đầu tái phát nhiều lần, mức độ ngày càng trầm trọng.

- Lo âu, căng thẳng quá độ, thường có cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực.

- Tăng nhịp tim, vã mồ hôi.

- Đau mỏi cổ vai gáy và các bộ phận khác trên cơ thể do hệ thần kinh bị ảnh hưởng nặng nề.

Đau đầu là triệu chứng điển hình nhất của bệnh suy nhược thần kinh.

cach-hay-giup-cai-thien-chung-suy-nhuoc-than-kinh.png
Kim Thần Khang là giải pháp thảo dược tối ưu dành cho người bệnh suy nhược thần kinh.

Các biện pháp cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả mà có thể nhiều người đã bỏ qua

Để nhanh chóng thoát khỏi chứng bệnh suy nhược thần kinh và hạn chế những ảnh hưởng xấu cho cuộc sống bạn cần áp dụng những biện pháp cải thiện phù hợp và kịp thời.

Người bị suy nhược thần kinh nên ăn gì?

Dinh dưỡng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện các bệnh lý tâm thần kinh. Chuyên gia khuyên người bệnh suy nhược thần kinh nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm sau:

- Táo đỏ: Đây là thảo dược có chứa nhiều vitamin C, vitamin P, acid folic… có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường trí não.

- Chuối: Chuối chín có chứa lượng lớn đường, kali và vitamin B6 nên đem lại tác dụng nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, hỗ trợ hoạt động của não bộ.

- Quả óc chó: Với các thành phần chính bao gồm acid béo, vitamin A, B, C, magie, canxi, kẽm… quả óc chó là thực phẩm giúp giảm nhanh tình trạng căng thẳng, suy nhược thần kinh và suy nhược cơ thể.

- Các loại thực phẩm chứa nhiều omega-3: Đa dạng các loại cá như cá thu, cá ngừ, dầu oliu, cá hồi, dầu vừng có tác dụng rất tốt cho não bộ, giảm nhanh hiệu quả các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu và tăng cường sức khỏe thần kinh.

Chế độ sinh hoạt dành cho người bị suy nhược thần kinh

Thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày là cách để cải thiện sức khỏe toàn diện và tăng cường chức năng não bộ. Mỗi ngày nên dành khoảng 30 phút để luyện tập các bài thể dục nhẹ nhàng hay các bộ môn như: Yoga, thiền, đạp xe…

Bên cạnh đó, điều chỉnh chế độ sinh hoạt, làm việc, đảm bảo nghỉ ngơi hợp lý là cách trực tiếp giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, giảm áp lực lên hệ thần kinh, cải thiện chứng suy nhược thần kinh hiệu quả.

“Thoát khỏi” chứng suy nhược thần kinh hiệu quả nhờ Kim Thần Khang
Muốn cải thiện dứt điểm chứng suy nhược thần kinh điều quan trọng là cần giải quyết được ba yếu tố chính, bao gồm: Kích thích não bộ tiết serotonin (hormone hạnh phúc), bổ sung dinh dưỡng và giảm triệu chứng của bệnh.

Hiện nay, việc sử dụng thảo dược trong điều trị các bệnh về thần kinh tâm thần đang dần trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều do đem lại hiệu quả cao và không gây tác dụng phụ kèm theo. Đặc biệt, nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc đã tìm thấy thảo dược hợp hoan bì có công dụng vượt trội trong kích thích não bộ tăng tiết serotonin từ đó tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm hiệu quả chứng suy nhược thần kinh và các bệnh rối loạn tâm thần kinh khác.

Tại Việt Nam, nhằm tìm ra giải pháp tối ưu cho người bệnh suy nhược thần kinh, các nhà khoa học đã cho ra đời một sản phẩm có tên là Kim Thần Khang với thành phần chính là hợp hoan bì và một số loại dược liệu quý khác như: Hồng táo, uất kim, viễn chí, ngũ vị tử, táo nhân… Kim Thần Khang có công dụng dưỡng tâm, an thần, tăng cường sức khỏe thần kinh, giúp loại bỏ các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, căng thẳng do suy nhược thần kinh gây ra.

Kim Thần Khang đã có mặt trên thị trường gần 10 năm và giúp đỡ được rất nhiều người bệnh vượt qua cơn khủng hoảng do suy nhược thần kinh. Đặc biệt, mới đây Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy đã có cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với Kim Thần Khang và nhận được ý kiến hài lòng, rất hài lòng lên đến 95%.

kim-than-khang.png
Kim Thần Khang là giải pháp thảo dược tối ưu dành cho người bệnh suy nhược thần kinh.

Xem thêm: Hợp hoan bì: Xua tan suy nhược thần kinh TẠI ĐÂY!

Suy nhược thần kinh là căn bệnh có thể bào mòn cả tinh thần và thể chất của người bệnh, do đó bạn cần tìm cách đẩy lùi càng sớm càng tốt. Bạn nên bắt đầu từ việc thay đổi lối sống, sinh hoạt, chế độ ăn uống và kết hợp sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang để đẩy nhanh quá trình hồi phục, sớm quay trở lại cuộc sống bình thường. Nếu cần biết thêm những thông tin liên quan, bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 024.38461530 – 028.62647169 để được chuyên gia giải đáp.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top