Cách điều trị u hạt sinh dục

iều trị u hạt sinh dục có thể đáp ứng ngay trong tuần đầu tiên điều trị nhưng việc điều trị hoàn chỉnh phải kéo dài tới 4 tuần, thậm chí là 12 tuần vì những vết loét khó ngấm thuốc.

Hỏi: Tôi mới được chẩn đoán u hạt sinh dục. Tôi nghe nói bệnh sẽ làm hỏng ”cậu nhỏ”.  Xin hỏi, bệnh có điều trị được không?

Lê Văn Hưng (Hà Nội)

Ảnh minh họa

BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103: Trong các loại bệnh u sinh dục bên ngoài thì bệnh u hạt là bệnh nguy hại nhất vì nó có thể khiến cho cánh “boy” hỏng dụng cụ sung sướng. Các u nhỏ không chỉ nổi lên trên bề mặt da ở vùng sinh dục mà cả da phần rìa xung quanh hậu môn.

Nếu không điều trị kịp thời có thể lan sang tới cả vùng da khác như đùi, bụng. Bệnh không chỉ gây hỏng dụng cụ, vô sinh mà còn tạo thuận tiện cho các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác xảy ra như: giang mai, bệnh lậu, bệnh loét hạ cam…

Mặc dù rất nguy hại song thật may là bệnh có thể điều trị được hoàn toàn. Thuốc dùng trong trường hợp này lại không quá đắt. Kháng sinh là thuốc duy nhất có công hiệu điều trị. Các kháng sinh thông thường như apicillin, erythromycin…

Bệnh có thể đáp ứng ngay trong tuần đầu tiên điều trị nhưng việc điều trị hoàn chỉnh phải kéo dài tới 4 tuần, thậm chí là 12 tuần vì những vết loét khó ngấm thuốc. Việc điều trị phải được kéo dài không phải cho đến khi nào hết nhìn thấy loét mà cho đến khi nào cơ thể không còn mầm bệnh được đánh giá qua một loại kháng thể đặc thù.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top