Các trường được tự quyết định phương án tuyển sinh

(khoahocdoisong.vn) - Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, các trường được tự quyết định phương án tuyển sinh theo Luật Giáo dục đại học.

Liên quan đến vấn đề tuyển sinh của các trường, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, các trường đại học được tự quyết định phương án tuyển sinh. Điều này xuất phát từ việc thực hiện Luật Giáo dục đại học 2012 và Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (Luật số 34), các trường đại học đã thực hiện quyền tự chủ.

Qua các năm, có thể thấy các trường tự chủ phương án tuyển sinh khá nhiều. Trong đó, số lượng các trường sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh giảm dần theo các năm.

Cụ thể, năm 2017, có 81,50% số sinh viên được tuyển vào thông qua kết quả Kỳ thi THPT quốc gia. Năm 2018 con số này là 73,6% và đến năm 2019 là 62,2%.

Năm nay, có thể một số trường sẽ sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT để làm căn cứ tuyển sinh.

Bên cạnh đó, một số trường có sử dụng kết quả học tập của học sinh thông qua học bạ để xét tuyển. Một số trường thông qua kỳ thi chuẩn hóa quốc tế hoặc chứng chỉ quốc tế. Có trường thì thi năng khiếu, phỏng vấn hoặc thi đánh giá năng lực riêng.

Như vậy, việc tổ chức tuyển sinh do các trường đại học quyết định, tự lựa chọn phương án phù hợp cho trường mình.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top