Các loại hạt giúp bổ sung canxi cho cơ thể

Bạn không muốn việc cung cấp canxi chỉ xoay quanh các loại tôm, cua, cá, sữa... Vậy thì hãy cùng đổi món với những loại thực phẩm bổ sung canxi dưới đây nhé!

Hạnh nhân

Được xếp vào một trong những loại hạt có lợi cho sức khoẻ, không quá ngạc nhiên khi hạnh nhân là một nguồn cung cấp canxi hữu hiệu. Giàu vitamin E, kali, không chỉ giúp tăng cường canxi mà còn bổ sung các chất béo không bão hoà tốt cho nhu cầu của cơ thể.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Nhắc đến các nguồn cung cấp canxi tự nhiên và lành tính không thể không kể đến đậu nành. Đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời không chỉ cung cấp canxi mà còn là một lượng dồi dào chất xơ, vitamin A, D, sắt và kali.

Hạt mè

Những hạt mè tuy nhỏ nhưng bên trong lại chứa một lượng lớn nguồn dưỡng chất đến không ngờ. Ngoài việc cung cấp canxi, hạt mè còn giàu vitamin E, vitamin nhóm B cũng như protein và chất béo không no tốt cho hệ tim mạch.

Đậu trắng

Bên cạnh đậu nành, đậu trắng cũng là một trong những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cũng như giàu chất xơ, kali, sắt.

Hạt chia

Các nghiên cứu phát hiện hạt chia chứa hàm lượng canxi cao gấp 6 lần trong sữa. Chỉ cần khoảng 3 thìa cà phê hạt chia chứa 233 mg canxi, liều lượng tương đương với hàm lượng canxi có trong 1 cốc sữa (299 mg).

Vì vậy hiện nay, hạt chia được xem là nguồn thay thế sữa dành cho người lớn và trẻ nhỏ không dung nạp lactose trong sữa.

Hạt hướng dương

1 cốc hạt hướng dương 46gr tương đương 4% nhu cầu canxi hàng ngày. Bạn có thể dùng hạt hướng dương như món ăn nhẹ hoặc rắc vào món salad. Ngoài canxi hạt hướng dương cũng giàu vitamin E và chất chống oxy hóa.

Các loại đậu còn non nguyên vỏ (đậu que, đậu xanh, đậu đen còn non)

Hàm lượng canxi trong 1 cốc là 37 mg tương đương 3,7% lượng canxi cần mỗi ngày.

Ngoài hàm lượng canxi ít được biết đến, 1 cốc đậu xanh còn chứa 27% lượng vitamin C và 3,5 gram chất xơ.

Theo motthegioi.vn
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top