Các ca nhiễm Covid-19 hàng tuần tại Châu Phi đã tăng 93%

Theo Reuters, bản cập nhật mới đây cho thấy Nam Phi có gần 20.000 trường hợp mắc Covid-19 mới vào thứ Tư (8/12/2021), một kỷ lục kể từ khi phát hiện ra siêu biến thể Omicron.
tiem-ngua.jpg
Chỉ 26% người Nam Phi trong độ tuổi từ 18 đến 34 - nhóm hiện có tỷ lệ nhiễm Omicron cao nhất - đã tiêm một liều vắcxin. Nguồn: AP

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu ca nhiễm Covid-19 do Omicron gây ra, mặc dù "biến thể đáng lo ngại" đã lan sang ít nhất 11 quốc gia châu Phi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các ca nhiễm Covid-19 hàng tuần ở châu lục này đã tăng 93%, nhưng số ca nhập viện trên khắp Nam Phi vẫn ở mức thấp.

Tuy nhiên, đa phần những ca nhập viện do Covid-19 và siêu biến thể Omicron đều có triệu chứng nhẹ, làm dấy lên hy vọng rằng biến thể này lành tính hơn các biến chủng trước đó.

Theo Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm của Nam Phi (National Institute for Communicable Diseases - NICD), bằng chứng dịch tễ học mới nhất cho thấy Omicron có thể "lẩn tránh" các khả năng miễn dịch khi bị nhiễm các biến thể trước đó và gây tái nhiễm với tỷ lệ gấp ba lần.

Cơ quan y tế công cộng của Châu Âu cũng cảnh báo rằng Omicron có thể là nguyên nhân của hơn một nửa số ca Covid-19 mới ở châu Âu trong vòng vài tháng tới, tuy nhiên, bằng chứng đã cho thấy văcxin vẫn có khả năng bảo vệ người bệnh chống lại diễn tiến bệnh nghiêm trọng.

Các số liệu mới nhất cho thấy khoảng 36,3% người lớn được tiêm chủng đầy đủ (mặc dù 64% người trên 60 tuổi đã tiêm ít nhất một liều). Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm phòng thấp nhất ở các nhóm tuổi trẻ hơn.

Chỉ 26% người Nam Phi trong độ tuổi từ 18 đến 34 - nhóm hiện có tỷ lệ nhiễm Omicron cao nhất - đã tiêm một liều văcxin.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top