Bụng bé khỏe nhờ men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Men vi sinh chứa lợi khuẩn là một trong những lựa chọn hàng đầu của những bà mẹ có con nhỏ biếng ăn, hấp thu kém hay gặp các vấn đề rối loạn tiêu hóa.

Nhờ các tiến bộ khoa học hiện nay, các chế phẩm men vi sinh được bổ sung bào tử lợi khuẩn càng phát huy tốt hiệu quả cải thiện hệ tiêu hóa giúp đường ruột của trẻ tốt hơn.

Ưu điểm của bào tử lợi khuẩn

Với mục tiêu cải thiện hệ tiêu hóa giúp đường ruột của trẻ tốt hơn, các chuyên gia đã nghiên cứu, chọn lựa và bổ sung thêm bào tử lợi khuẩn vào các chế phẩm men vi sinh. Bào tử lợi khuẩn là một “thể nghỉ” có dạng hình cầu hoặc hình bầu dục, được sinh ra vào cuối chu kỳ sinh trưởng phát triển của lợi khuẩn. Nhờ cấu trúc nhiều lớp, phần lõi nhiễm sắc thể của bào tử lợi khuẩn sẽ được an toàn khỏi mọi tác động bên ngoài. Và chỉ khi gặp điều kiện thích hợp là môi trường tại ruột, thì lợi khuẩn mới giải phóng khỏi lớp áo bào tử và tiếp tục phát triển bình thường.

Các ưu điểm của bào tử lợi khuẩn có thể kể đến là:

- Sức đề kháng tốt hơn: Phần lớn các lợi khuẩn thường sẽ chết khi gặp môi trường acid dạ dày, hoặc bị kháng sinh tiêu diệt. Nhưng ở dạng bào tử, lợi khuẩn có thể “sống dai” hơn rất nhiều lần nhờ lớp áo bảo vệ.

- Ổn định hơn ở nhiệt độ cao: Nếu như lợi khuẩn thường chỉ sống được ở nhiệt độ từ 30- 40 độ C, thì bào tử lợi khuẩn có thể chịu được nhiệt độ lên đến hơn 80 độ C. Nhờ vậy, mà chế phẩm men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn sẽ có độ ổn định tốt hơn so với sản phẩm chỉ chứa lợi khuẩn thường.

Đây chính là những yếu tố giúp đảm bảo số lượng vi khuẩn có lợi đến đường ruột của trẻ cao hơn nhiều lần so với thông thường. Khi đến ruột, bào tử lợi khuẩn sẽ “nảy mầm” và phát triển, nhanh chóng thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột hiệu quả. Đồng thời, cân bằng này cũng giúp cho đường ruột của trẻ được đào thải độc tố là các vi khuẩn gây hại, giải quyết tận gốc rễ mọi vấn đề về tiêu hóa của trẻ.

2 chủng bào tử lợi khuẩn có tác dụng tích cực nhất

Nhờ những ưu điểm vượt trội kể trên, bào tử lợi khuẩn đang được ứng dụng phổ biến trong công nghệ men vi sinh. Tuy nhiên, không phải tất cả các chủng vi khuẩn đều có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì chủng vi khuẩn có lợi cho sức khỏe gồm một số loại như: Lactobacillus, Baciluss, nấm men họ Saccharomycetaceae,… Trong đó, đặc biệt phải kể đến Bacillus subtilis và Bacillus clausii . Đây là 2 chủng vi khuẩn hiếu khí, có khả năng tạo bào tử và mang đến nhiều tác dụng tích cực với tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Ở trạng thái bào tử, cả 2 lợi khuẩn này đều đề kháng mạnh mẽ với dịch vị dạ dày, dịch mật và các enzyme tiêu hóa khác. Do đó, bào tử lợi khuẩn Bacillus sẽ dễ dàng di chuyển đến phần ruột non. Tại đây, bào tử Bacillus nhanh chóng phát triển thành thể hoạt động và giúp cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột. Thậm chí ngay cả khi trẻ đang ốm và sử dụng thuốc kháng sinh, thì bào tử lợi khuẩn này vẫn có thể sống sót mà không hề bị ảnh hưởng chút nào so với lợi khuẩn thông thường.

Ngoài ra, cả Bacillus subtilis và Bacillus clausii đều sản sinh ra các enzyme tiêu hóa (amylase, protease…) giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất, giúp làm nhuận tràng, thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón hay gặp ở nhiều trẻ nhỏ.

Bởi vậy, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo dành cho mẹ khi chọn men vi sinh bổ sung lợi khuẩn cho con nhỏ, hãy lưu ý đến việc lựa chọn sản phẩm có thành phần chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus để giúp mang đến những tác dụng tốt nhất cho tiêu hóa trẻ nhỏ.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cốm vi sinh Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ.

Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Vì sao lại là bào tử lợi khuẩn?

Bởi bào tử lợi khuẩn trong Bio-acimin Gold sẽ không bị acid cũng như các men tiêu hoá ở dịch vị phá huỷ. Nhờ vậy, chúng có thể qua rào chắn tiêu hoá, vào đến ruột non. Trong ruột non, các bào tử sẽ nảy mầm và phát triển thành thế hoạt động, ức chế sinh trưởng một số vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hoá. Đây là lý do bào tử lợi khuẩn có thể giúp cân bằng hệ vi sinh có ích trong đường ruột, cải thiện hệ thống tiêu hoá, nhất là ở những trẻ dùng kháng sinh kéo dài vì số lượng vi khuẩn có lợi bị suy giảm

Nhờ vậy, Bio-acimin Gold giúp trẻ: + Ăn ngon tự nhiên + Tâng cân đều + Hấp thu tốt

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC

Hotline: 1900 6436

Website: www.bioacimin.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR

Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội

Website: www.duocmelinh.com

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: www.duocvietduc.com

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top