Bổ sung vitamin cho trẻ cần được thăm khám

Nguyễn Thị Hà (Hà Nội)

Bổ sung vitamin cho trẻ đúng cách

TS.BS Phạm Thị Thúy Hòa, Viện Dinh dưỡng ứng dụng: Để trẻ cao lớn, bổ sung Canxi là điều cha mẹ nào cũng rõ như lòng bàn tay, thực tế có rất nhiều trẻ được cung cấp đầy đủ, thậm chí dư thừa canxi nhưng thấp còi vẫn hoàn thấp còi, hoặc có trẻ cao dài nhưng xương lại không chắc khỏe, là do thiếu các dẫn chất. Để trẻ cao lớn, xương cần tăng độ dài, nhưng để trẻ có chiều cao, vóc dáng chuẩn, thì xương phải chắc khỏe và tăng độ dày. Vấn đề này nếu chỉ một mình canxi thôi không thể “đảm đương” nổi.

Vitamin cần thiết cho trẻ phát triển nhưng không vì thế mà bổ sung một cách bừa bãi. Thay vào đó, cần tìm hiểu loại vitamin nào trẻ đang thiếu, thuộc loại vitamin tan trong dầu hay không, bổ sung bao nhiêu là vừa… Điều này nhằm tránh tình trạng bổ sung không cân bằng dẫn đến loại vitamin thiếu thì không được bổ sung mà loại không thiếu đưa vào cơ thể thêm lại bị thừa dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe. Ngoài ra, bên cạnh dùng các thực phẩm, thuốc bổ sung vitamin thì cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện… phù hợp. Như để bổ sung vitamin nên cho trẻ ăn thêm rau xanh, hoa quả, thịt cá, dầu mỡ. Nếu bổ sung vitamin mà không đảm bảo chế độ ăn cũng chưa hẳn là tốt.

P.Hằng (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top