Bổ sung thực phẩm giàu kẽm hỗ trợ trẻ vượt qua cảm lạnh thông thường

Kẽm có thể giúp làm giảm thời gian trung bình của cảm lạnh thông thường ở những người khỏe mạnh trong 24 giờ sau khi khởi phát triệu chứng.

Cảm cúm thông thường là một trong những bệnh phổ biến nhất.

cum.jpg

Theo DS Hoàng Hoài Anh, khoa Dược (Bệnh viện Nhi đồng 2), cảm lạnh thông thường có thể dẫn đến những biến chứng như nhiễm trùng tai, viêm xoang và làm trầm trọng hơn các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Mặc dù cảm lạnh không có phương pháp điều trị cụ thể, tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, người ta nhận thấy kẽm có thể hỗ trợ làm giảm sự khó chịu của các triệu chứng do cảm lạnh.

Những người sử dụng kẽm với liều ≥75mg/ ngày triệu chứng cảm lạnh của họ cũng ít có khả năng kéo dài quá 7 ngày điều trị. Bổ sung kẽm dự phòng ít nhất là 5 tháng làm giảm tỉ lệ mắc bệnh.

Vì vậy, trong mùa lạnh và thay đổi thời tiết lúc cuối năm, theo DS Hoài Anh, phụ huynh có thể giúp trẻ phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh cảm lạnh thông thường bằng cách thêm thực phẩm giàu kẽm trong bữa ăn như các loài có vỏ (hàu, cua, sò, hến…); thịt; các loại đậu, hạt, ngũ cốc; trứng; rau như khoai tây, cải xoăn…

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top