Bộ GD&ĐT nói gì về vụ xưng là Vụ trưởng của Bộ khi bị công an kiểm tra nồng độ cồn?

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT đã có thông tin chính thức về việc người đàn ông xưng là Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HS-SV khi bị công an kiểm tra nồng độ cồn.

Trước sự việc một số báo đăng tải thông tin về việc một người đàn ông bị công an kiểm tra nồng độ cồn đã tự xưng là vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) vào tối 02/01, Bộ GD&ĐT xác nhận đây là sự mạo danh.

Người đàn ông mạo danh là Vụ trưởng Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) khi bị công an kiểm tra nồng độ cồn.

Người đàn ông mạo danh là Vụ trưởng Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) khi bị công an kiểm tra nồng độ cồn.

Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Linh, người bị mạo danh trong vụ việc trên cho biết, ngày 2/1 ông đi công tác, không có mặt ở Hà Nội.

Khi đọc báo, ông mới biết có người mạo danh mình khi bị công an kiểm tra nồng độ cồn và đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

Trước đó, tối Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiến hành ra quân xử lý vi phạm giao thông theo Luật phòng chống tác hại của rượu bia và nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông (Q Cầu Giấy).

Khi lực lượng CSGT đã dừng xe 29Y5–XXX do một người đàn ông điều khiển để kiểm tra nồng độ cồn thì người đàn ông này thừa nhận có uống bia trong một đám giỗ.

Tuy nhiên, người đàn ông này không hợp tác, tỏ thái độ hung hăng, lớn tiếng, văng tục.

Người này cho biết là người dạy luật, là "vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên trực thuộc Bộ GD&ĐT. Còn dọa sẽ "gọi cho Bộ trưởng Bộ GD&ĐT".

Theo biên bản CSGT lập, người đàn ông này có tên là L.H.H. (67 tuổi, ở P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Đối với trường hợp mạo danh nói trên, trung tá Phương Công Thường (cán bộ đội CSGT số 6 cho biết, người vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý mức cao nhất về vi phạm nồng độ cồn tức là bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top