Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử

(khoahocdoisong.vn) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vừa đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử, qua đó, sàng lọc, quyết định điều trị và theo dõi điều trị đối với các bệnh truyền nhiễm cấp tính và mạn tính.

Theo đó, hệ thống này được ứng dựng trong các xét nghiệm: đo tải lượng virus viêm gan B, đo tải lượng virus viêm gan C, đo tải lượng virus HIV, tầm soát các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát virus HPV…

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vừa triển khai xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử.

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vừa triển khai xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử.

Hệ thống còn giúp trả kết quả nhanh cho người bệnh trong vòng 2 giờ; với công suất 300 kết quả xét nghiệm trong vòng 8 giờ cho tất cả các xét nghiệm, 1.000 mẫu/ngày. So với trước đây, người bệnh và bác sĩ điều trị phải chờ đợi 5 - 6 giờ hoặc vài ngày mới có kết quả.

Đặc biệt, đây là hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử có thể thực hiện bất kỳ xét nghiệm ở mọi thời điểm, nhờ chức năng bổ sung mẫu khẩn mà không cần chờ đợi hay gây ảnh hưởng đến các mẫu khác khi máy đang vận hành. Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM là nơi thường xuyên thực hiện những ca phẫu thuật kỹ thuật cao, ghép tạng... vốn luôn đòi hỏi các kết quả xét nghiệm nhanh nhất có thể.

Việc thực hiện các xét nghiệm như đo tải lượng virus viêm gan B, đo tải lượng virus viêm gan C, đo tải lượng virus HIV, tầm soát các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát virus HPV… bằng hệ thống này đều được thanh toán bảo hiểm y tế theo đúng quy định.

Theo TTƯT.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khám, điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Vì vậy, trong quá trình chẩn đoán và điều trị, thời gian dành cho xét nghiệm vô cùng quan trọng. Càng rút ngắn thời gian xét nghiệm càng giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, vốn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, thời gian, công sức và chi phí của người bệnh, đặc biệt là đối với những người bệnh đến từ các tỉnh thành xa.

Theo Đời sống
5 lợi ích của cà chua

5 lợi ích của cà chua

Cà chua là thực phẩm quen thuộc, không chỉ bổ dưỡng, mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ, bao gồm giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch...
back to top