Bệnh nặng vì chờ ngày tốt

(khoahocdoisong.vn) - Rất nhiều người khi bị bệnh không nghe theo chỉ định điều trị của bác sĩ mà lại nghe lời thầy bói chờ ngày tháng tốt để chữa, bỏ qua giai đoạn điều trị khiến tính mạng nguy hiểm.

Anh Nguyễn Văn Q. (47 tuổi, Hải Dương) được phát hiện ung thư đại tràng giai đoạn sớm cách đây 5 tháng. Anh được chỉ định nhập viện phẫu thuật, nhưng người nhà đi xem bói lại được thầy phán đang ở năm tuổi, “hạn nặng” nên chưa mổ được, phải chờ.

 Chưa đến ngày, tháng được “thầy” chỉ định nhưng do đau quá không chịu được, anh phải nhập viện. Kết quả khối u của anh đã di căn, ruột tắc, phải mổ cấp cứu nhưng chỉ cứu tính mạng tạm thời chứ không cắt bỏ được khối u. Tiên lượng sống của anh chỉ còn được tính bằng tháng. Nếu như trước đó anh đồng ý phẫu thuật thì khả năng khỏi bệnh – sống sau 5 năm gần như chắc chắn.

Lời bàn: Một số người khi bị bệnh không nghe theo chỉ định điều trị của bác sĩ mà lại nghe lời thầy bói khiến lỡ mất cơ hội vàng trong điều trị. Nhất là với bệnh ung thư, nếu phát hiện sớm, xử lý kịp thời, điều trị đúng quy trình, thì khả năng sống rất cao. Vì vậy, khi bị bệnh tốt nhất phải điều trị kịp thời, chớ nên mê tín mà bỏ qua giai đoạn điều trị, khiến bệnh nặng gây đau đớn và nguy hiểm, thậm chí phải trả giá bằng chính tính mạng.

Theo Đời sống
back to top