Bệnh dạ dày không khỏi hoàn toàn

Căn bệnh dạ dày mãn tính là một căn bệnh nguy hiểm, có khả năng biến chứng thành ung thư dạ dày. Vì thế, bệnh nhân nên biết rõ nguyên nhân để phòng bệnh nặng thêm, đồng thời tham khảo các biện pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay.

Bệnh đau dạ dày khiến khó chịu

Hỏi: Mới đây tôi bị viêm dạ dày theo chẩn đoán của bệnh viện đa khoa huyện. Tôi uống thuốc theo đơn và điều trị củng cố. Hiện tại tôi không có triệu chứng của người viêm dạ dày như ợ chua, đau khi đói hoặc khi ăn no. Vậy bệnh của tôi đã khỏi chưa?, bệnh này có thể khỏi hoàn toàn được không?

Đinh Tiên Phương (Bắc Ninh)

BS Phạm Thị Việt Anh, khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an): Đối với bệnh dạ dày nói riêng và các bệnh nội khoa nói chung thường là các bệnh mạn tính nên không thể khỏi hoàn toàn. Điều này khác với bệnh ngoại khoa, như bị đau ruột thừa cắt đi sẽ khỏi vĩnh viễn.

Do đó, nếu uống thuốc chữa bệnh viêm dạ dày và không còn các triệu chứng như ợ chua, đau khi đói hay khi ăn no có thể được xem là khỏi tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, sau lúc này bệnh nhân cần duy trì lối sống khoa học cũng như chế độ ăn uống điều độ, phù hợp với bệnh để tránh tình trạng tái phát. Ví dụ, dù đã khỏi nhưng nếu bệnh nhân suy nghĩ, lo âu hay stress có thể dẫn đến đau trở lại.

Do lúc này thần kinh sẽ làm tăng tiết axit trong dạ dày, từ đó gây mất cân bằng yếu tố bảo vệ và tấn công dạ dày dẫn đến viêm lại dạ dày. Mật độ các cơn đau, mức độ đau sẽ tùy thuộc vào sự tác động trên. Do đó, người bệnh cần xem xét để giảm các nguy cơ tái phát một cách tốt nhất.

TH (ghi)

Theo Đời sống
back to top