Bé trai tử vong sau 3 giờ sinh hút

Ngày 18/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết đang làm rõ nguyên nhân một bé trai tử vong do suy hô hấp khi sinh hút…

Sau 3 giờ được sinh bằng phương pháp hút, có dấu hiệu tím tái, thở yếu bé trai tử vong.

Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 15-4, chị N.N.C.T (31 tuổi, ngụ xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để sinh con.

Qua thăm khám, các y bác sĩ chẩn đoán thai nhi được 38 tuần, sức khỏe bình thường. Đến 8 giờ ngày 16/4, sản phụ chuyển dạ, nhưng đến 12 giờ vẫn chưa sinh được, nên bác sĩ cho sinh bằng phương pháp hút.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận nơi xảy ra vụ việc.

Trong quá trình sinh hút, bé bị kẹt vai, bé trai chào đời nặng 3,8 ký, không khóc. Sau khi được hồi sức, bé đã khóc to, da hồng, sức khỏe bình thường. Hai tiếng rưỡi sau, bé có dấu hiệu tím tái, thở yếu, nhịp tim đập chậm. Các y bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, xoa bóp tim ngoài lồng ngực. Nhưng đến 15 giờ, bé trai tử vong.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, theo chẩn đoán ban đầu em bé tử vong do suy hô hấp. Nhưng vì sao em bé suy hô hấp, Hội đồng chuyên môn sẽ đánh giá, cùng các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Lê Long (CA TPHCM)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top