Bất ngờ phát hiện Gút ở bệnh suy thận mạn.

Khoảng 10% người Mỹ mắc suy thận mạn (CKD) bị cả bệnh gút, kết luận này được đưa ra bởi cuộc khảo sát Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia (NHANES). Nghiên cứu cũng cho thấy, hầu hết những bệnh nhân này đều không được điều trị gút, làm suy giảm chức năng thận.

Bất ngờ phát hiện gút của bệnh suy thận, Ảnh minh họa.

Nghiên cứu về tỷ lệ mắc suy thận mạn và bệnh gút ở người trưởng thành tại Mỹ thực hiện từ năm 2007 đến 2012, được đăng tải trên Tạp chí Bệnh thận Hoa Kỳ.

Phát hiện này cũng được trình bày trong cuộc họp thường niên năm 2017 của Tổ chức Thận Quốc gia ở Orlando, Mỹ.

Với người khỏe mạnh, acid uric được thận lọc và thải ra ngoài qua đường nước tiểu. Tuy nhiên, đối với người bị suy thận thì chức năng này không được thực hiện triệt để, khiến acid uric bị tích tụ trong máu, kết thành tinh thể ở các khớp xương, dẫn đến tình trạng viêm và gây đau nhẹ

Các nhà khoa học đã đánh giá nồng độ acid uric trong máu, cũng như việc sử dụng thuốc gút allopurinol, febuxostat và phát hiện thấy.

“Khoảng 14% người Mỹ bị bệnh suy thận mạn (CKD), trong đó chỉ có 4% đối tượng mắc gút; khoảng 10% người mắc cả bệnh gút và suy thận mạn” Điều này càng khẳng định, người bị suy thận mạn có nguy cơ cao mắc bệnh gút.

Chúng ta thấy rằng, suy thận mạn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, trong đó có gút. Vì vậy, việc tìm ra phương pháp khắc phục suy thận mạn là mong mỏi của rất nhiều người.

Tại Việt Nam, nhằm giúp bệnh nhân ngăn ngừa và cải thiện suy thận, các nhà khoa học đã tận dụng nguồn thảo dược quý, dựa trên dây chuyền sản xuất hiện đại để bào chế ra sản phẩm an toàn và tiện dùng.

Trong đó, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với đan sâm, hoàng kỳ.

Sản phẩm này có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; làm chậm tiến trình suy thận.

Để không phải lo lắng về nguy cơ suy thận biến chứng sang bệnh gút, bên cạnh chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh, người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây dành dành mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. 

Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; coenzym Q10,L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ, để phòng ngừa dẫn đến suy thận.

Mi Anh

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top