Bất ngờ lượng vi chất "khủng" trong súp lơ

Súp lơ giàu dinh dưỡng, với lượng vi chất "khủng", không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. 

Trong 100g súp lơ cắt nhỏ ăn sống hoặc nấu chín cung cấp đủ 100% nhu cầu hàng ngày về vitamin C và 25% vitamin K. Súp lơ cũng chứa vitamin B6, folate, canxi, magiê, kali, sắt, phốt pho và protein. Loại rau lành mạnh này cũng chứa nhiều chất xơ và giàu chất chống oxy hóa.

Bất ngờ lượng vi chất "khủng" trong súp lơ ảnh 1

Do giàu chất chống oxy hóa nên ăn súp lơ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chứng viêm. Đây là rau họ cải nên chứa glucosinolate và isothiocyanates, có thể làm chậm sự phát triển của một số bệnh ung thư; flavonoid trong súp lơ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bao gồm cả bệnh tim.

Súp lơ có nhiều chất xơ và cũng chứa một lượng lớn nước. Cả hai đều quan trọng để giúp ngăn ngừa các tình trạng tiêu hóa như táo bón, bệnh ruột kích thích và viêm túi thừa.

Súp lơ là nguồn cung cấp choline dồi dào, một chất dinh dưỡng quan trọng mới được phát hiện gần đây. Choline là một yếu tố thiết yếu, tuy không được phân loại là vitamin hoặc khoáng chất song nó đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Choline cần thiết để sản xuất acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng, phát triển não bộ, học tập và trí nhớ.

Vitamin K trong súp lơ có thể giúp ích cho sức khỏe của xương. Đó là bởi vì tiêu thụ đủ lượng vitamin này giúp cải thiện sự hấp thụ canxi và ngăn bài tiết canxi qua nước tiểu. Mức độ vitamin K thấp có thể dẫn đến nguy cơ gãy xương và loãng xương cao hơn.

Theo Đời sống
Canxi trong tôm đồng nhiều hơn tôm biển

Canxi trong tôm đồng nhiều hơn tôm biển

Tôm là thực phẩm quen thuộc, thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Vì vậy đây là món ăn được ưa chuộng ở mâm cơm các gia đình. Lượng khoáng chất có trong tôm rất phong phú, đặc biệt là hàm lượng canxi.
Những người cần tránh xa thịt đỏ

Những người cần tránh xa thịt đỏ

Thịt đỏ bao gồm thịt bò, lợn, cừu, bê, dê… chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa. Trong thịt bò chứa vitamin B3, B6, B12, sắt, kẽm… Tuy nhiên, ăn nhiều thịt đỏ cũng có những tác động xấu tới sức khỏe.
15 năm nhìn lại: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và hành trình không thể quên

15 năm nhìn lại: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và hành trình không thể quên

Khởi đầu từ mong muốn để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa, 15 năm qua, có một chương trình đã bền bỉ, kiên trì mang sữa đến với các em và rồi trở thành một “người bạn, người đồng hành” với gần nửa triệu trẻ em khắp mọi miền đất nước. Đó chính là câu chuyện của “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” .
4 loại gạo tốt cho sức khỏe

4 loại gạo tốt cho sức khỏe

Gạo là một loại ngũ cốc có mặt ở khắp mọi nơi. Có nhiều loại gạo khác nhau dựa trên sự khác biệt như kích thước nhân, chất thơm, cách chế biến và màu sắc. Dưới đây là 4 loại gạo tốt cho sức khỏe, bạn nên biết.
Sau ăn mướp đắng không nên uống nước chè

Sau ăn mướp đắng không nên uống nước chè

Quả mướp đắng chứa các hợp chất phytochemical ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều khi ăn mướp đắng để thu được những dưỡng chất tốt nhất từ loại quả này.
back to top