Bảo quản rau quả trong tủ lạnh giữ nguyên được dinh dưỡng

(khoahocdoisong.vn) - Ngăn mát để rau quả có nhiệt độ từ 0 - 5 độ C có thể giữ rau tươi cả tuần, hoa quả có thể để được 2 - 3 tuần. Khi để rau hoặc hoa quả trong tủ lạnh cũng phải để vào túi, hộp bảo quản để tránh dập nát.

Hỏi: Tôi hay ăn hoa quả nên thường mua nhiều về để tủ lạnh ăn dần. Xin bác sĩ cho biết, nên trữ rau, hoa quả trong tủ lạnh bao lâu để không bị hao hụt dinh dưỡng?

Văn Hà (Hải Phòng)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Ngăn mát để rau quả có nhiệt độ từ 0 - 5 độ C có thể giữ rau tươi cả tuần, hoa quả có thể để được 2 - 3 tuần. Khi để rau hoặc hoa quả trong tủ lạnh cũng phải để vào túi, hộp bảo quản để tránh dập nát. Ngăn mát phải để thông thoáng, cần kiểm tra tủ lạnh thường xuyên, thực phẩm nào để lâu, quá ngày, chuẩn bị hư hỏng cần loại bỏ. Khi xếp rau, hoa quả vào ngăn mát không nên chèn kín, phải giữ chỗ cho không khí lạnh lưu thông giúp bảo quản rau quả tươi ngon. Rau bỏ tủ lạnh nên giữ khô ráo, bao kín để rau không đóng đá gây dập nát. Với cách bảo quản này rau và hoa quả vẫn giữ nguyên được dinh dưỡng khi chế biến.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top