Bài thuốc chữa dạ dày, tá tràng từ hạt bưởi và nghệ đen

Có nhiều bài thuốc hay trị viêm loét dạ dày – tá tràng trong đó có các bài thuốc dân gian thú vị. Nếu bạn đang mắc chứng bệnh này, bạn nên tham khảo một số bài thuốc hay dưới đây từ hạt bưởi và nghệ đen mà dân gian hay sử dụng.

Bài thuốc hay từ hạt bưởi

Theo đông y, vỏ bưởi và hạt bưởi có tác dụng rất tốt trong  việc cải thiện chức năng tiêu hóa ở đường ruột, giảm các chứng ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn, điều chỉnh khí huyết. Vì những công dụng đặc thù đó  mà nó được dùng để chữa các bệnh như sa ruột, đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng.

Bài thuốc chữa dạ dày, tá tràng từ hạt bưởi và nghệ đen ảnh 1

Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày –  tá tràng cụ từ hạt bưởi cụ thể như sau: Lấy 20 hạt bưởi tươi đem cho vào cốc và đổ nước sôi vừa nấu, đậy kín trong vòng 2 tiếng. Đổ nước qua một cái ly mới và vứt hạt đi. Khi đã có nước này thì sau khi ăn cơm 2h, dùng một cốc/ngày là được. Người bệnh chú ý nhé: Hãy kiên trì uống liên tục đến khi vết loét lành hẳn.

Bài thuốc hay từ nghệ đen

Nghệ đen đặc biệt quý, đây là một bài thuốc dân gian chữa viêm loét dạ dày tá tràng đã được ông cha ta ngày xưa sử dụng và cho kết quả tốt. Thông thường, chúng ta hay sử dụng nghệ vàng để làm thuốc chữa bệnh. Trong những năm gần đây, khi nghệ đen lên ngôi với các tác dụng quý mới được phát hiện thêm, người ta mách nhau cách dùng nghệ đen trị viêm loét dạ dày mang lại hiệu quả cao. Theo đông y, nghệ đen có tác dụng phá ứ tiêu tích mạnh hơn nghệ vàng nên không phải ai cũng sử dụng được; đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Lưu ý khi sử dụng: Để nghệ đen phát huy thêm công dụng thì người ta thường sử dụng bao tử nhím và mật ong. Lấy 2 muỗng nghệ đen và bao tử nhím khô đã tán thành bột mịn cho vào cốc, sau đó trộn tiếp 1 thìa mật ong nguyên chất và đổ 30ml nước cơm khuấy đều. Uống trước khi ăn cơm 30 phút.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top