Vừa mua mỹ phẩm Deaura, trả hàng ngay cũng bị phạt 30%

Sau khi biết chị H., chị D. phản ánh thông tin tới báo chí, nhiều khách hàng cũng đã liên hệ đến tòa soạn về bức xúc với bộ sản phẩm của hãng mỹ phẩm Deaura.

Mỹ phẩm Deaura biến khách hàng thành con nợ?

Mất ăn, mất ngủ sau khi dùng mỹ phẩm Deaura

Liên kết với ngân hàng để lừa khách hàng?

Cầm bộ sản phẩm còn nguyên đến trực tiếp gặp phóng viên, chị Đỗ Thị Thúy M. (Thanh Trì, Hà Nội) bức xúc: “Chúng tôi vì không hiểu biết, vì quá tin người. Thấy họ bảo để CMND cũng để, họ bảo ký vào đây để hợp pháp nhận sản phẩm cũng ký, nhưng không ngờ đó là hợp đồng vay tiêu dùng của ngân hàng… Tôi cũng uống một cốc nước họ mời, sau đó không làm chủ được hành vi của mình và ký mua mỹ phẩm trả góp.

Bộ sản phẩm của tôi cũng giống mọi người nhưng giá chỉ 35.000.000đ. Tuy nhiên, khi về nhà, tôi tìm hiểu thông tin mỹ phẩm này thì có nhiều vấn đề như mã vạch không rõ xuất xứ nguồn gốc, nhiều người bị dị ứng, nổi mụn, tôi đã không tin tưởng, sợ tiền mất tật mang, nên không dùng sản phẩm.

18 giờ chiều tôi mua sản phẩm, thì 7 giờ sáng hôm sau tôi đã gọi điện tới spa để trả lại sản phẩm và yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Nhân viên nói nếu trả lại phải phạt 30% giá trị sản phẩm, tức hơn 11 triệu đồng. Tôi thấy vô lý, bởi mình chưa dùng sản phẩm và mới mua từ chiều hôm trước. Từ đó đến nay, tôi cũng không đóng tiền và cũng không đến chăm sóc da theo định kỳ.

Tôi cũng nhận được điện thoại của người nói là ngân hàng bảo tôi ra nộp tiền. Vì trước đó tôi làm nhà có vay ngân hàng VPBank 50.000.000đ, tháng nào tôi cũng đóng đúng lịch.Tôi đã ra ngân hàng VPBank (vừa là ngân hàng cho tôi vay để làm nhà, vừa là ngân hàng mà tôi mắc nợ do mua mỹ phẩm) trình bày lý do,và không có khoản nợ xấu nào. Họ bảo tôi về giải quyết với hãng mỹ phẩm. Từ đó số máy của ngân hàng không gọi điện nữa”.

Chị H. so mã vạch của bộ mỹ phẩm Deaura nhưng thấy nguồn gốc xuất xứ

Trong những người phản ánh thì có chị M. là không nhận được tin nhắn “đe dọa” mạo danh ngân hàng hay công an. Tuy nhiên, chị M. muốn trả sản phẩm cũng không được và không yên tâm dùng nên vẫn cất giữ bộ sản phẩm từ tháng 3 đến nay.

Còn chị V. (Ba Vì, Hà Nội) may mắn hơn vì không dùng sản phẩm, sau khi trả bị phạt 700.000đ, nhưng cũng mất khá nhiều thời gian, điện thoại gọi đi gọi lại…

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/my-pham-anh-1-ky-31.jpg

Chị M. giữ bộ sản phẩm mà đầy bức xúc

Gọi điện thoại tới số mạo danh không ai nghe!!!

Sau khi tiếp nhận những số điện thoại, tin nhắn mà khách hàng dùng mỹ phẩm Deaura phản ánh, chúng tôi đã thử liên lạc tới 5 số di động được mạo danh là công an, ngân hàng… thì các số điện thoại này đều đổ chuông, nhưng không ai nhấc máy.

Chúng tôi đã liên hệ với số máy bàn của mỹ phẩm Deaura. Số máy này thường gọi liên hệ hay mời khách hàng trải nghiệm miễn phí sản phẩm. Đây là số máy bàn mã vùng Hà Nội nhưng đáp lại là câu trả lời tự động bằng tiếng Anh của một người đàn ông. Khi phóng viên liên hệ qua tổng đài của mỹ phẩm Deaura, ít phút sau đó, một nhân viên gọi lại bằng chính số điện thoại này. Có nghĩa là số điện thoại bàn này chỉ gọi đi được chứ không ai gọi đến được!

Liệu mỹ phẩm Deaura có mập mờ trong kinh doanh? Có hay không sự liên kết giữa mỹ phẩm với ngân hàng để lừa đảo khách hàng? Có hay không việc gửi tin nhắn mạo danh công an, ngân hàng để “đe dọa” khách hàng?… Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu sự việc, thông tin sớm nhất tới bạn đọc.

Nhóm PV

Theo Đời sống
back to top