Việt Nam giành chứng chỉ xuất sắc tay nghề thế giới

(khoahocdoisong.vn) -Từ chối học đại học đi học nghề, Sinh viên Nguyễn Văn Hưng (22 tuổi, khoa điện Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội) đã giành chứng chỉ xuất sắc tay nghề thế giới.

Sinh viên Nguyễn Văn Hưng (22 tuổi, khoa điện Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội) là 1 trong 19 thí sinh đến từ các trường nghề góp mặt tại Kỳ thi tay nghề thế giới 2019 vừa được tổ chức tại Kazan, Liên bang Nga.

Hưng đủ điểm đỗ vào khoa công nghệ của một trường đại học lớn ở Hà Nội, song đã từ chối học đại học, mà chọn học nghề.

Chia sẻ về lý do cho sự lựa chọn này, Hưng cho biết: "Vẫn là một bước đi, có thể thành công của tôi sẽ đến chậm hoặc sớm hơn các bạn, nhưng điều đầu tiên mà tôi có được là có kỹ năng thực hành, có khả năng làm việc với các thiết bị máy móc cụ thể, rõ ràng chứ không phải lý thuyết mơ hồ".

Hưng cho biết, tại trường nghề, sinh viên được học tập kiến thức từ cơ bản đến kỹ năng thực tế, được tiếp xúc với máy móc thiết bị tiên tiến, cùng với đó là tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, các cuộc thi sáng tạo hay kỳ thi tay nghề các cấp.

Với những nỗ lực của mình, vừa qua, Nguyễn Văn Hưng cùng đồng đội mang về thành tích cao với chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc nghề cơ điện tử tại Kỳ thi tay nghề thế giới 2019.

Và mới đây trước hàng ngàn sinh viên học nghề, Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã vinh danh Nguyễn Văn Hưng cùng hai sinh viên tham gia Kỳ thi tay nghề thế giới nhằm truyền động lực cho các tân sinh viên tự tin với lựa chọn học nghề.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top