Viêm loét dạ dày vì thức khuya

(khoahocdoisong.vn) - Các tế bào niêm mạc dạ dày có thể tự tái tạo và hồi phục vào ban đêm trong khi ngủ. Việc thức khuya khiến cho các tế bào này không được nghỉ ngơi dẫn đến suy yếu.

Chị Nguyễn Thị T. (25 tuổi, Hà Nội) thường thức khuya để xem phim. Nhiều hôm chị thức đến 2 – 3h sáng. Gần đây, thỉnh thoảng chị thấy đau bụng. Đến khi đau nặng, đi khám thì được xác định viêm loét dạ dày nặng. Nằm viện bác sĩ khuyên chị bỏ thói quen thức khuya.

Lời bàn: BS Nguyễn Văn Thẳng, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, các tế bào niêm mạc dạ dày có thể tự tái tạo và hồi phục vào ban đêm trong khi ngủ. Việc thức khuya khiến cho các tế bào này không được nghỉ ngơi dẫn đến suy yếu.

Hơn thế nữa, thức khuya khiến cho dịch dạ dày tiết ra nhiều dẫn đến viêm loét dạ dày nếu tình trạng này kéo dài, hoặc làm nặng hơn tình trạng bệnh nếu đã mắc bệnh trước đó. Ngoài ra, nếu thức để làm việc căng thẳng hay xem chương trình có tính chất kích thích, hồi hộp cũng làm cho tình trạng bệnh lý dạ dày tá tràng nặng hơn.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top