Vệ sinh răng bằng vỏ cau

(khoahocdoisong.vn) - Răng bám bẩn, ngả vàng, có thể dùng vỏ cau làm sạch mặt răng. Vỏ cau không chỉ có công dụng làm trắng răng mà còn chứa một lượng lớn các chất như tannic, axit galic, ligin… có khả năng ngăn chặn vi khuẩn trong khoang miệng và giúp răng chắc khỏe.

Có hàm răng dễ bám bẩn, ngả vàng nên chị Nguyễn Thị L (Bắc Ninh) thường xuyên vệ sinh răng miệng bằng cách, sau ăn là xỉa răng, soi từng kẽ để không cho thức ăn rắt vào răng. Buổi sáng đánh răng xong chị dùng góc khăn mặt kỳ cọ bề mặt răng, buổi trưa ăn xong chị nhai nát đầu tăm rồi làm sạch mặt răng. Có người bảo tăm nhọn, chị làm thế dễ xước mặt răng nhưng chị quen rồi, không làm thế không chịu được.

Lời bàn: BS. Nguyễn Văn Thịnh (Nguyễn Chánh, HN) cho biết, răng bám bẩn, ngả vàng, có thể dùng vỏ cau làm sạch mặt răng. Vỏ cau không chỉ có công dụng làm trắng răng mà còn chứa một lượng lớn các chất như tannic, axit galic, ligin… có khả năng ngăn chặn vi khuẩn trong khoang miệng và giúp răng chắc khỏe. Có thể bổ cau làm 4, dùng miếng cau non trà sát nhẹ lên mặt răng để lấy mảng bám thức ăn còn sót lại, đồng thời giúp răng trắng sáng. Cau non mềm nên không hại mặt răng. Nếu không có cau non có thể lấy vỏ cam tươi làm tương tự như vậy.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top