Vận động viên đỉnh cao có thể trở thành SV ĐH Quốc gia Hà Nội

(khoahocdoisong.vn) - Bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, Các VĐV đỉnh cao, giành thành tích đặc biệt xuất sắc... sẽ có cơ hội được xét tuyển vào học tại Trường đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Tổng cục TDTT đã ký thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) về việc triển khai chương trình đào tạo hệ cử nhân, thạc sĩ cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.

Theo ký kết này, bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, Trường đại học Kinh tế sẽ mở chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh dành cho đối tượng cán bộ, VĐV, cựu VĐV, các tài năng thể thao.

Các VĐV đã giành thành tích đặc biệt xuất sắc như HCV ASIAD, đạt chuẩn hay giành huy chương Olympic... sẽ có cơ hội được xét tuyển vào học tại Trường đại học Kinh tế.

Thông tin từ trường đại học Kinh tế cho biết, Trường sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ các sinh viên về chương trình học cho phù hợp với đặc thù của các VĐV khi vừa thi đấu, vừa tham gia học.

Trường sẽ kêu gọi tài trợ để hỗ trợ học phí, miễn toàn bộ hay một phần học phí cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hoặc đạt thành tích đặc biệt.

Ngày 28/12/2019, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã ký hợp tác với Tổng cục TDTT để "tạo việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho các VĐV thể thao có thành tích cao sau khi không còn thi đấu chuyên nghiệp".

Cụ thể, từ năm 2020, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ hỗ trợ đào tạo nghề, bố trí vào các vị trí phù hợp tại các doanh nghiệp cho các VĐV đạt thành tích cao khi không còn thi đấu chuyên nghiệp. 

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp đối với các dự án của các VĐV đạt thành tích cao có tính khả thi.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top