Uống vitamin H, K vẫn không hết rụng tóc

(khoahocdoisong.vn) - Để giữ gìn mái tóc luôn dày bóng và chắc khoẻ, tốt nhất nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E và kẽm (các loại nhuyễn thể), protein (trứng gà, các loại đậu, thịt bò…) và các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C.

Hỏi: Mấy tháng nay tự nhiên tóc tôi rụng rất nhiều, nhất là trong lúc gội đầu. Tôi đã mua 1 hộp vitamin H và 1 hộp vitamin K để uống, nhưng không có hiệu quả, tóc vẫn rụng. Xin hỏi, làm cách nào để khắc phục tóc rụng?

Nguyễn Thị Ngân (Hà Nội)

ThS Lê Quốc Thịnh, Trưởng khoa Dược, Bệnh viện T.ư 71 Thanh Hóa: Tóc rụng nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ cũng như vẻ đẹp. Tóc rụng do nhiều nguyên nhân như cơ thể thiếu hụt một lượng lớn các vitamin B6, vitamin E và các khoáng chất như canxi, kẽm…Hoặc cơ thể dư thừa chất béo sẽ kích thích sự tăng tiết tuyến bã nhờn trên da đầu, gây bít các lỗ chân lông, từ đó làm tóc rụng nhiều hơn. Chất béo cũng làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng và độ bóng đẹp của mái tóc.

Điều trị bệnh rụng tóc không đơn giản vì có nhiều nguyên nhân như dùng nhiều hóa chất, căng thẳng, do thuốc, do nhiễm độc, nấm tóc... Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà có phương pháp điều trị cụ thể.

Để giữ gìn mái tóc luôn dày bóng và chắc khoẻ, tốt nhất nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E và kẽm (các loại nhuyễn thể), protein (trứng gà, các loại đậu, thịt bò…) và các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt trong các loại thực phẩm khác, đồng thời cũng tăng cường khả năng “kết dính” của các tế bào cấu tạo nên sợi tóc, giúp tóc nhanh dài và chắc khoẻ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top