Uống thêm thuốc Đông y điều trị đái tháo đường

(khoahocdoisong.vn) - Người bệnh đái tháo đường ngoài việc kiểm soát chỉ số đường huyết còn phải kiểm soát mỡ máu, huyết áp.

Hỏi: Bà tôi mắc bệnh đái tháo đường nhiều năm, tháng nào bà cũng đo đường huyết 1-2 lần để theo dõi bệnh. Chỉ có điều, ngại đi khám, nên đôi lúc bà ra ngoài mua lại đơn thuốc cũ về uống nếu đường huyết cao. Hiện tại bà tôi đang uống thêm thuốc Đông y để điều trị bệnh đái tháo đường kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống, không biết làm vậy có đúng không?

Thu Hà (Bắc Ninh)

ThS.BS Đỗ Đình Tùng, BV ĐH Y Hà Nội cho biết, người bệnh đái tháo đường ngoài việc kiểm soát chỉ số đường huyết còn phải kiểm soát mỡ máu, huyết áp. Chỉ số đường huyết của người bệnh đái tháo đường luôn thay đổi, hàng tháng đo 1-2 lần là không đủ. Thông thường, người cao tuổi mắc bệnh đái tháo đường nhiều năm phải có sổ theo dõi sức khỏe định kỳ hàng tháng. Mỗi lần đi khám, bác sĩ sẽ cho làm các xét nghiệm, điều chỉnh thuốc, kết hợp điều chỉnh mỡ máu, huyết áp và các bệnh mãn tính đi kèm.

Người bệnh khi đã đi khám, đã có chỉ định dùng thuốc của bác sĩ thì không nên tự ý bỏ thuốc để chuyển sang điều trị Đông y bởi đái tháo đường tuýp 2 nếu thiếu insulin sẽ làm đường huyết tăng cao, gây mệt mỏi, tăng nguy cơ nhiễm trùng; đái tháo đường tuýp 1 thiếu insulin 6 giờ có thể phải cấp cứu vì nhiễm toan ceton. Việc bỏ thuốc hay dùng theo đơn thuốc cũ đều có thể đưa đến những hậu quả khó lường.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top