Uống sữa với quýt gây rối loạn tiêu hóa

(khoahocdoisong.vn) - Người mệt không ăn được cơm, uống sữa là đúng vì sữa là sản phẩm tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng nhất, giúp hồi sức nhanh, tuy nhiên sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.

Mới đi công tác dài ngày về, chị Nguyễn Thị Vinh (Xuân Đỉnh, Hà Nội) còn mệt nên không muốn ăn cơm. Nhà có 2 cô con gái đảm đang, dọn mâm cơm đầy ắp lên nhưng chị không ăn mà đòi uống một cốc sữa. Con gái lớn pha cho chị cốc sữa, uống xong chị nằm một lúc. Khi cả nhà ăn cơm xong, mang quýt chị đem từ Sài Gòn ra ăn, thấy ngon chị cũng xuống ăn vài quả. Ăn được một lúc thì chị đau bụng, toát hết mồ hôi, chạy vội vào nhà vệ sinh, đi xong chị mới hoàn hồn.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, người mệt không ăn được cơm, uống sữa là đúng vì sữa là sản phẩm tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng nhất, giúp hồi sức nhanh, tuy nhiên sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%. Khi uống sữa sau đó ăn quýt sẽ làm chất cazeine kết dính, lắng đọng lại làm cho khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Nước quýt có tính axit, làm biến đổi tính chất của sữa gây đau bụng, tiêu chảy. Nếu đã uống sữa nên ăn chút bánh và chờ nửa tiếng sau mới ăn quýt để không bị tiêu chảy.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top