U cột sống lại tưởng tác dụng phụ của thuốc

(khoahocdoisong.vn) - Rối loạn cương là bệnh thường gặp khi về già. Nguyên nhân có thể do tác dụng phụ của các thuốc điều trị bệnh nhưng nhiều trường hợp lại do các bệnh lý nguy hiểm .

Ông Nguyễn Văn L. (Hà Nội) bị cao huyết áp phải dùng thuốc điều trị, trong thuốc có tác dụng phụ gây rối loạn cương. Vì vậy, khi có biểu hiện bệnh, cứ nghĩ là tác dụng phụ của thuốc nên ông không đi khám. Đến khi bệnh nặng không chịu đựng được, ông mới đến bệnh viện thì được kết luận có khối u cột sống.

Lời bàn: GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế) cho biết, rối loạn cương là bệnh thường gặp khi về già.

Nguyên nhân có thể do tác dụng phụ của các thuốc điều trị bệnh khác: Thuốc chữa tâm thần, đông máu, chữa cao huyết áp, mất ngủ... nhưng nhiều trường hợp lại do các bệnh lý nguy hiểm như bệnh bạch cầu, hồng cầu liềm; bị chấn thương cột sống hoặc ở dương vật; nhiễm khuẩn đường tiết niệu sinh dục: viêm bàng quang, niệu đạo, tiền liệt tuyến... và u cột sống...

Vì vậy, khi có biểu hiện của bệnh cần đi khám, không được chủ quan gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top