Twitter ra nhiều tính năng mới thu hút thêm các nhà sáng tạo nội dung

Người dùng Twitter trên thiết bị iOS hiện có thể gửi và nhận các khoản thanh toán kỹ thuật số, vốn trước đây chỉ giới hạn trong một nhóm thử nghiệm nhỏ.
Twitter ra nhieu tinh nang moi thu hut them cac nha sang tao noi dung hinh anh 1Biểu tượng mạng xã hội Twitter. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Twitter ngày 23/9 thông báo sẽ cho phép người dùng thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung yêu thích bằng đồng bitcoin, đồng thời khởi động một quỹ hỗ trợ những người dùng mở các phòng trò chuyện bằng thoại trên tính năng Spaces của mạng xã hội này.

Theo thông báo, người dùng Twitter trên thiết bị iOS hiện có thể gửi và nhận các khoản thanh toán kỹ thuật số, vốn trước đây chỉ giới hạn trong một nhóm thử nghiệm nhỏ.

Ngoài ra, Twitter cho biết họ có kế hoạch hỗ trợ xác thực cho những NFT (Token không thể thay thế; chỉ những tài sản kỹ thuật số như hình ảnh hoặc video tồn tại trên một chuỗi blockchain) trên nền tảng này. Tính năng này sẽ cho phép người dùng theo dõi và giới thiệu quyền sở hữu NFT của họ trên Twitter.

Trong nỗ lực phát triển tính năng phòng nói chuyện thoại Spaces, Twitter sẽ khởi động một quỹ nhà sáng tạo để cung cấp hỗ trợ tài chính, kỹ thuật và tiếp thị cho những người dùng tổ chức chương trình truyền thanh định kỳ trên tính năng này.

Ông Andre Jean-Pierre, người từng thuộc nhóm thử nghiệm ban đầu cho Spaces, nhận xét sự hỗ trợ như vậy sẽ cho phép nhiều nhà sáng tạo nội dung trên Spaces tổ chức các cuộc trò chuyện tốt hơn và có khả năng đạt được các hợp đồng tài trợ.

Twitter cho biết thêm rằng họ đang phát triển tính năng cho phép người dùng lọc ra một số từ mà họ không muốn thấy trong các câu trả lời cho bài đăng của mình. Mục đích của tính năng này là chặn những lời nói lăng mạ hay phỉ báng đối với người dùng.

Thông báo của Twitter cũng đề cập công ty sẽ thử nghiệm những cách thức mới để giúp người dùng có trải nghiệm an toàn hơn trên mạng xã hội này. Chẳng hạn như Twitter sẽ cảnh báo khi người dùng đang tham gia một cuộc trò chuyện “ngày một căng thẳng”, hoặc để họ rời khỏi các cuộc trò chuyện như vậy.

Theo giới quan sát, những sản phẩm trên là một phần nỗ lực của Twitter nhằm cạnh tranh với các nền tảng đối thủ như Facebook và YouTube, nhằm thu hút thêm các nhà sáng tạo nội dung với lượng người theo dõi lớn.

Ngoài ra, Twitter cũng muốn chuyển đổi và thoát khỏi hình ảnh một trang web nơi các cuộc thảo luận phân cực có thể dễ dàng trở nên tiêu cực./.

Theo www.vietnamplus.vn
back to top