Tuần phim hoạt hình Việt - quà tặng mùa hè với 50 bộ phim xuất sắc

(khoahocdoisong.vn) - “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” chính thức bắt đầu vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 tới hết ngày 10/6/2021 với 50 bộ phim xuất sắc miễn phí nhằm đem đến một “thư viện hình ảnh” sống động cho trẻ em trong mùa hè này.

“Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có những diễn biến vô cùng phức tạp. Các rạp chiếu phim, các khu vui chơi giải trí đã ngừng hoạt động. 

Để phục vụ Tuần phim hoạt hình, Hãng ưu tiên chọn 50 bộ phim với đầy đủ các thể loại phim 2D, 3D, Cắt giấy vi tính...
Để phục vụ Tuần phim hoạt hình, Hãng ưu tiên chọn 50 bộ phim với đầy đủ các thể loại phim 2D, 3D, Cắt giấy vi tính...

Để phục vụ Tuần phim hoạt hình, Hãng ưu tiên chọn 50 bộ phim với đầy đủ các thể loại phim 2D, 3D, Cắt giấy vi tính...

Nhiều bậc cha mẹ càng trở nên lo lắng khi không biết con mình sẽ xem gì, nghe gì, đọc gì… trong mùa hè này, nhiều nội dung xấu độc sẵn sàng bủa vây trẻ.

Trăn trở với những điều đó, những người thực hiện chương trình quyết tâm triển khai “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” để phục vụ trẻ nhỏ. Tuần phim sẽ cung cấp 50 bộ phim xuất sắc của Hãng phim hoạt hình Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo nên một “thư viện hình ảnh” sống động cho trẻ trong mùa hè này. Đây đều là các bộ phim có chất lượng cao, vừa mang tính giải trí, vừa đem lại những bài học giáo dục ý nghĩa.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch HĐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết: Để phục vụ Tuần phim hoạt hình, Hãng ưu tiên chọn 50 bộ phim với đầy đủ các thể loại phim 2D, 3D, Cắt giấy vi tính... nội dung phong phú về các chủ đề: Phim giả tưởng, phim viễn tưởng, phim cổ tích, sự tích, phim lịch sử, phim về đề tài cuộc sống, kỹ năng sống…

Đặc biệt, đây đều là các bộ phim mới sản xuất với màu sắc tươi tắn, tạo hình bắt  mắt, động tác mềm mại, biểu cảm, âm nhạc tươi vui, hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi, được giới chuyên môn đánh giá cao qua nhiều giải thưởng trong các kỳ Liên hoan phim Quốc gia và giải thưởng của Hội Điện ảnh.

Thông qua Tuần phim hoạt hình, Hãng hy vọng  những bộ phim hoạt hình Việt Nam sẽ đến gần hơn với khán giả, tạo nên thói quen xem phim hoạt hình Việt Nam, từ đó sẽ tiếp thêm động lực để những nhà làm phim tiếp tục lao động, sáng tạo.

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam chia sẻ, bà tin tưởng Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo sẽ có sức lan toả mạnh mẽ, vừa đem đến cho khán giả những bộ phim hoạt hình xinh xắn và thú vị, vừa khích lệ các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp tục sáng tác những tác phẩm hay, chất lượng, có ý nghĩa hơn.

Đại diện VTVGo chia sẻ, tuần phim được nhà đài bố trí phát hành vào 2 khung giờ 10h sáng, và 20h tối hằng ngày. Khoảng thời gian này đáp ứng cả việc các em nhỏ có thể xem phim một mình vào buổi sáng, và xem cùng gia đình vào buổi tối, như một món quà dành tặng trong mùa hè.

Nếu như các bộ phim khi chiếu rạp chỉ tiếp cận với lượng khán giả nhất định, sau đó sẽ bị xếp vào kho, thì với cách tiếp cận này sẽ đem nhiều cơ hội tiếp cận hơn đến với tất cả khán giả Việt Nam, góp phần tránh lãng phí tài nguyên điện ảnh của chúng ta.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top