Trứng gà ngâm giấm trị mụn trứng cá

(khoahocdoisong.vn) - Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh. Vì thế, khi bị mụn, cần hạn chế ăn các thức ngọt, cay nóng và các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, khó tiêu...

Hỏi: Em bị rất nhiều trứng cá ở mặt, đặc biệt khi táo bón nặng thì bệnh lại nặng hơn. Em nghe nói có thể dùng giấm và trứng gà để trị bệnh này nhưng không biết cách làm, mong KH&ĐS chỉ dẫn. 

Nguyễn Thị Anh (Hà Nội)

Lương y Hoàng Duy Anh, Hội Đông y Đồng Nai: Mụn da mặt là đặc trưng của tuổi dậy thì với các mức độ viêm khác nhau. Trứng cá có thể tiến triển từng đợt có thể thành chu kỳ liên quan đến kinh nguyệt, lúc dịu lúc tăng làm da mặt sần sùi, xen kẽ sẹo sẫm màu, ảnh hường đến tâm lý bệnh nhân...

Thảo dược trị liệu có nhiều cách, trong đó có cách dùng giấm và trứng gà như sau: Giấm lâu năm (3 năm) chừng 200ml, trứng gà 1 quả. Lấy trứng gà ngâm giấm 3 ngày đêm, bóp thấy trứng mềm là được. Vớt trứng ra, bảo quản nơi sạch, kín để dùng dần. Trước tiên, lau mặt với nước hoa hồng hoặc nước giấm bạch truật, sau đó lau khô. Lấy lòng trắng trứng gà bôi lên chỗ bị mụn. Rửa sạch mặt với nước ấm.

Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh. Vì thế, khi bị mụn, cần hạn chế ăn các thức ngọt, cay nóng và các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, khó tiêu; nên ăn nhiều bí đao, bí đỏ, củ sen, rau đắng, khổ qua, diếp cá, mồng tơi, rau nhút, đậu bắp, rau má, cải bó xôi, cà chua, đậu cô ve, bông atisô, rau khoai lang, đu đủ, chuối, nho, táo, thanh long, dưa hấu... để giúp cơ thể giải độc, dễ ngủ và phòng ngừa táo bón. Nên uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, sống vui vẻ, lạc quan, không để tinh thần căng thẳng, tập luyện thể dục thể thao vừa sức, tập dưỡng sinh, xoa bóp toàn thân để luôn được thư giãn. Không nên sờ nặn các mụn vì có thể gây nhiễm trùng.

Theo KH&ĐS
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top