Trong uống, ngoài xoa chữa mất ngủ

Mất ngủ là bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên và người già. Người bệnh có biểu hiện khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay chập chờn, hay mộng mị và giật mình. Từ chỗ mất ngủ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và sinh nhiều bệnh.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/bam-huyet-1-300x200.jpg

Bấm huyệt rất tốt trong việc chữa mất ngủ.

Bệnh nhân mất ngủ lâu ngày sẽ dẫn đến choáng váng, tim đập nhanh, lo âu, trầm cảm, hay quên… Nguyên nhân dẫn đến mất ngủ có nhiều yếu tố như tâm lý, tinh thần, tuổi tác, bệnh tật, áp lực công việc hay thời kỳ mãn kinh, thay đổi nếp sống sinh hoạt…

Sau đây là một số phương pháp xoa bóp theo Đông y giúp chữa trị mất ngủ.

Day ấn huyệt bách hội 50 lần: Huyệt này ở trên đỉnh đầu, dùng ngón chỏ hay ngón giữa ấn xong day nhẹ.

Day ấn huyệt ấn đường: Huyệt ở giữa hai đầu cung lông mày. Dùng đầu ngón cái ấn xong day 50 lần.

Day ấn huyệt thái dương 50 lần: Huyệt này ở chỗ gặp nhau của đuôi mắt và đuôi lông mày kéo dài. Dùng ngón giữa hay ngón chỏ ấn day vào 2 bên thái dương. Vừa ấn vừa day sao cho tức 2 thái dương là được.

Day ấn huyệt phong trì: Huyệt ở chỗ lõm 2 bên gáy. Dùng 2 ngón chỏ ấn vào 2 bên gáy. Ấn xong day 50 lần. Cần xoa bóp đều, ngày 2 lần sáng tối, mỗi lần 15 phút. Xoa bóp kiên trì sẽ có giấc ngủ ngon và sâu. Ấn vừa sức chịu đựng của mình. Kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện sinh hoạt điều độ.

BS Kim Ngân

(Phòng khám phố Vĩnh Hồ, Hà Nội)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top