Trị tiểu đường từ những thực phẩm quanh nhà

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường, ngày càng phát triển ở nước ta. Trước kia gọi là bệnh nhà giàu, nay nhà nghèo cũng bị nhiều hơn. Dưới đây xin giới thiệu cách trị tiểu đường từ những thực phẩm quanh nhà.

*Quả đậu bắp: Đậu bắp tươi 50g rửa sạch cắt cuống, cho vào 2 lít nước đun cạn còn 1 lít, uống trong ngày. Theo các nhà khoa học, trong đậu bắp có chất nhày, pectin, canxi và sắt. Đặc biệt hơn nó còn có nhiều thành phần dinh dưỡng như thiamin, axit ascorbic. Những chất này có tác dụng chống táo bón, làm hạ đường huyết nên có thể hỗ trợ và điều trị tiểu đường.

Ngoài ra đậu bắp còn có nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, các thành phần này giúp giảm cân, kiểm soát đường huyết an toàn mà không có tác dụng phụ. Đậu bắp còn giúp cho huyết áp ổn định, không cao, không thấp, chống lại bệnh ung thư đại tràng và nhồi máu cơ tim. Đậu bắp có nhiều tác dụng, phòng và chống được nhiều bệnh nên dùng đậu bắp thường xuyên, hiệu quả không ngờ.

*Quả khế: Khế là loại quả được trồng rộng rãi khắp nơi và sử dụng nhiều. Khế giúp cân bằng lượng đường huyết trong máu rất tốt. Người bệnh sẽ cảm thấy khỏe mạnh, thoải mái khi sử dụng nước ép khế. Cách làm: Lấy khế tươi rửa sạch, cắt bỏ viền quanh cạnh khế, thái mỏng phơi trong bóng râm.

Mỗi ngày lấy một nắm cho vào nồi khoảng 1,5 lít nước, cạn còn 1 lít uống trong ngày. Cứ uống đều 3 tháng sẽ có tác dụng tuyệt vời, lượng đường trở lại bình thường trong máu. Người không mệt mỏi, ăn ngủ tốt và hạn chế rất nhiều các biến chứng do tiểu đường gây ra.

*Mướp đắng: Theo nghiên cứu, mướp đắng có nhiều vitamin B1, B6 và C. Ngoài ra còn có các muối khoáng bổ sung tốt cho cơ thể, nhất là bệnh nhân tiểu đường. Theo YHCT, mướp đắng có vị ngọt đắng, tính mát đi vào kinh vị và đại trường. Mướp đắng giúp ổn định lượng đường trong máu. Dùng bằng nhiều cách chế biến, có thể xào trứng, xào thịt nạc, nấu canh nhồi thịt, ăn với cơm hàng ngày, dùng làm nước ép uống, phơi khô đun uống thay nước trà…

*Lá ổi và quả ổi: Đã từ lâu, các nhà khoa học nghiên cứu, lá ổi và quả ổi có tác dụng giảm lượng đường trong máu vì trong đó có chứa chất flavonoid. Quả ổi tươi, chín ăn hàng ngày hoặc dùng lá ổi non, nếu có búp ổi thì càng tốt, kết hợp với lá sa kê, quả đậu bắp. 3 loại này đem rửa sạch rồi sắc lên uống với 2 lít nước còn 1,5 lít uống trong ngày. Nên uống hàng tháng rồi xét nghiệm lại kết quả rất tốt.

BS Đức Quang (Bệnh viện Châm cứu TW)

Theo Đời sống
back to top