TPHCM vẫn duy trì hơn 390 trạm y tế lưu động, chủ động ứng phó Omicron

Dù ca nhiễm Covid-19 đã giảm, TPHCM duy trì 391 trạm y tế lưu động, chủ động ứng phó với biến chủng Omicron, nhất là khi Tết Nguyên đán sắp đến.

Ngày 10/1/2022, BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết thêm, ngoài ra, TPHCM còn có 310 trạm y tế cố hữu ở cái xã, phường, thị trấn.

tram-y-te-luu-dong-1.jpg
Dù ca nhiễm Covid-19 đã giảm, TPHCM duy trì 391 trạm y tế lưu động trên toàn thành phố, chủ động ứng phó với biến chủng Omicron, nhất là khi Tết Nguyên đán sắp đến. Ảnh minh họa

Nhân sự tại các trạm y tế lưu động được thành phố huy động từ nhiều nguồn. Ngoài 406 y bác sĩ quân y phụ trách 168 trạm lưu động, nhân sự điều động từ các bệnh viện sẽ được phân bổ cho 150 trạm lưu động.

Bên cạnh đó là các bác sĩ mới tốt nghiệp các trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y Dược TPHCM.

Các bác sĩ mới tốt nghiệp sẽ được Sở Y tế TPHCM tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ cũng như cơ chế chính sách phù hợp đảm bảo hoạt động cho họ khi làm việc tại trạm lưu động.

Hơn 300 sinh viên năm thứ 5 và 6 của các trường y khoa trên địa bàn được huy động hỗ trợ công tác thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân, chích ngừa, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

UBND các quận huyện cũng sẽ sắp xếp nhân sự y tế từ các trạm y tế cố định, y tế tư nhân, nhà thuốc, các hội đoàn Đông y, Chữ thập đỏ, tình nguyện viên... trên địa bàn để vận hành trạm y tế lưu động.

Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, nhân viên y tế được điều động từ các bệnh viện sẽ được hưởng lương và phụ cấp chống dịch; sinh viên tình nguyện được hưởng phụ cấp chống dịch.

Bên cạnh đó, nhân sự tại các trạm y tế lưu động còn có khoản phụ cấp chi trả một lần theo Nghị quyết số 12 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Lực lượng phòng chống dịch, bệnh viện dã chiến, trạm y tế lưu động cũng nằm trong kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán của TPHCM. Theo quy định, mỗi trạm lưu động sẽ nhận một phần quà trị giá 1 triệu đồng; mỗi cá nhân nhận 1 triệu đồng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top