Tôm ăn cả con!

(khoahocdoisong.vn) - Tôm giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, omega3 nhưng các chất này tập trung nhiều nhất ở thịt tôm chứ không phải đầu tôm.Đầu tôm là nơi chứa chất thải, tích tụ nhiều kim loại nặng như asen.

Lâu ngày không ăn lẩu, vừa rồi bà Đỗ Thị Thực (Hoài Đức, Hà Nội) mua các loại hải sản về làm cho cả nhà ăn.Thấy bà để nguyên cả con tôm còn sống cho vào nước lẩu, các con bảo bà phải bỏ đầu để vứt chất bẩn ở phía trên đầu tôm đi nhưng bà bảo đó là gạch tôm, ăn cả mới tốt. Phần đầu tôm nhiều canxi mà bỏ đi rất phí (!). Mọi người không phản đối, nhưng ăn thấy mất ngon.

Lời bàn: PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (ĐHBK HN) cho biết, tôm giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, omega 3 nhưng các chất này tập trung nhiều nhất ở thịt tôm chứ không phải đầu tôm. Đầu tôm là nơi chứa chất thải, tích tụ nhiều kim loại nặng như asen.

Tôm ăn lẩu thường là tôm to, cần chế biến sạch, loại bỏ đầu để đảm bảo an toàn. Khi làm tôm nên lấy hết đường chỉ màu đen hoặc trắng ở lưng tôm vì đây chính là đường tiêu hóa của tôm, chứa dạ dày và đại tràng. Ăn đường chỉ tôm không có hại gì đến sức khỏe, bởi các vi khuẩn trong chỉ tôm đã chết ở nhiệt độ cao khi nấu, tuy nhiên nên loại bỏ đường chỉ tôm để món ăn được sạch và yên tâm hơn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top