“Tôi lưu trữ Báo KH&ĐS trong tâm hồn mình”

(khoahocdoisong.vn) - Là người đọc không bỏ sót số báo KH&ĐS nào từ năm 1971 đến nay, có cả một căn phòng dành để lưu trữ Báo KH&ĐS, nhưng độc giả Phạm Ngọc Châu (Hải Dương) cho biết, chỗ lưu trữ Báo KH&ĐS bền lâu nhất chính là “trong tâm hồn mình”.

Gần 50 năm đọc Báo KH&ĐS, không bỏ một số nào

Độc giả Phạm Ngọc Châu (Điện Biên Phủ, TP Hải Dương) cho biết, ông đã gắn bó với KH&ĐS từ năm 1971. Gần 50 năm nay, chưa bao giờ ông ngừng đọc Báo KH&ĐS. Ông có thể hủy đặt các ấn phẩm khác, nhưng riêng với KH&ĐS, ông luôn giữ một tình yêu đặc biệt. 

Không chỉ đọc, ông Châu còn viết bài cộng tác với KH&ĐS. Ông luôn tâm niệm, làm sao để những chỉ dẫn, thông tin của Báo được mọi người đón nhận, cảm thấy có ích cho đời sống.

Năm nay, ông Châu đã ở tuổi 80, nhưng ông vẫn luôn cố gắng viết báo. Năm 2014, ông được giải Nhất, năm 2016 đạt giải đặc biệt, năm 2018 đạt giải vàng, năm 2020 vào 60 năm ông lại đạt giải Nhân vật, mặc dù không tham gia thi.

Những giải thưởng đó chính là niềm khích lệ lớn lao đối với ông. “Cả khi nhắm mắt xuôi tay, tôi cũng thấy rất vui vì điều này”, ông Châu chia sẻ.

Một phần trong căn phòng cất giữ Báo KH&ĐS của ông Phạm Ngọc Châu.

Một phần trong căn phòng cất giữ Báo KH&ĐS của ông Phạm Ngọc Châu.

Chỉ cho phóng viên xem những chồng báo cao ngất, được xếp đặt, đánh số, cất giữ cẩn thận ở một căn phòng trên tầng 3, ông Châu hồ hởi “khoe”: “Cũng phải được vài tạ rồi”.

Mỗi một số báo, đọc thấy điều gì hay, cần thiết, ông Châu lại ghi riêng ra một quyển sổ nhật ký để tra cho dễ theo tiêu đề bài báo, ngày, tháng, năm xuất bản.

Ông cho biết, Báo KH&ĐS có nhiều cải tiến về nội dung, nhiều thông tin đáng đọc. Tuy nhiên, vấn đề mà ông quan tâm, thích đọc ở trên Báo KH&ĐS nhất là sức khỏe. Ông đã chia sẻ các bài viết về sức khỏe đến nhiều bạn bè. Thậm chí, ông còn nhắc nhở, các bạn, người thân đừng đọc các thông tin sai lệch lung tung, mà hãy tin tưởng ở KH&ĐS với đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia rất uy tín.

Dành cả căn phòng để lưu trữ Báo KH&ĐS, tuy nhiên, ông Châu cho biết, có một nơi lưu giữ Báo còn bền lâu nhất, đó là “trong tâm hồn” mình. 

Báo KH&ĐS là nguồn động viên tinh thần quý giá

Cũng là một người gắn bó nhiều năm với KH&ĐS, vừa là người đọc, vừa là người viết báo cộng tác, ông Lê An Khánh (Hà Nội) chia sẻ kỷ niệm lần đầu tiên có bài viết trên KH&ĐS.

"Đã 8 năm rồi, nhưng tôi vẫn nhớ lần đầu tiên có bài được đăng Báo KH&ĐS, đó là bài “Truyền cho con em niềm đam mê đọc sách”, KH&ĐS số 128 ngày 25/10/2012, thật vui và hạnh phúc".

Ông Khánh cho biết, cơ duyên để ông quyết định gắn bó dài lâu với KH&ĐS đó là có lần mang bản viết tay tới trụ sở Báo đã được các phóng viên, biên tập viên đón tiếp thân tình. Chính từ những tình cảm trân trọng bạn đọc đó của Tòa soạn đã khiến ông cảm động và quyết định lựa chọn Báo KH&ĐS để đọc kỹ, thường xuyên và cũng từ đó, KH&ĐS trở thành người bạn tri kỷ của gia đình ông.

Đọc KH&ĐS, ông được cập nhật những thông tin mọi mặt về đời sống. Một điều khiến ông cảm thấy rất vui khi gắn bó với KH&ĐS, là thông qua Báo, ông còn có cơ hội giao lưu, chia sẻ thông tin với nhiều bạn đọc từ những trải nghiệm cuộc sống mà mình đã trải qua. Đó chính là niềm động viên tinh thần quý giá đối với những bạn đọc cao tuổi như ông.

Năm ngoái, vinh dự được tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày KH&ĐS ra số báo đầu tiên, tại Nhà hát Lớn, ông Khánh đã có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn đọc lâu năm của Báo. Qua đó, ông Khánh hiểu thêm về tấm lòng và tình cảm của các thế hệ làm Báo KH&ĐS qua mấy chục năm, giờ đối với nhau vẫn đậm đà, chung thủy. 

"Hiện nay, cùng với báo giấy KH&ĐS phát hành vào ngày thứ 2, 4, 6 hằng tuần, KH&ĐS online mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin nhanh, bổ ích. Nhiều bạn đọc KH&ĐS nhận xét, KH&ĐS đã bắt kịp nhịp sống sôi động của báo chí thời hiện đại. Nhân kỷ niệm ngày thành lập Báo KH&ĐS, tôi kính chúc quý Báo ngày càng phát triển toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc", ông Khánh chia sẻ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top