Tinh trùng ít

(khoahocdoisong.vn) - Tinh trùng được đếm và tính trên đơn vị 1ml tinh dịch. Lượng tinh trùng bình thường trong tinh dịch là 60 – 80 triệu/ml. Mật độ tinh trùng cần thiết để được thụ tinh là 20 triệu/ml nghĩa là khoảng 100 – 600 triệu/lần xuất tinh.

Hỏi:Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 2 năm chưa có con đi khám bác sĩ kết luận do tinh trùng ít. Thực sự tôi thấy tinh trùng vẫn “ra” rất nhiều. Xin hỏi, cách tính thế nào là nhiều hay ít?

Ngô Xuân Phương (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế): Lượng “xuất ra” được gọi là tinh dịch bao gồm chất lỏng cộng với tinh trùng. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch thường là 2 – 5ml, không đủ 2ml được coi là ít.

Tinh trùng được đếm và tính trên đơn vị 1ml tinh dịch. Lượng tinh trùng bình thường trong tinh dịch là 60 – 80 triệu/ml. Mật độ tinh trùng cần thiết để được thụ tinh là 20 triệu/ml nghĩa là khoảng 100 – 600 triệu/lần xuất tinh. Nếu mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hay < 40 triệu mỗi lần xuất tinh là ít tinh trùng và khó có khả năng thụ thai.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top