Tinh dịch loãng

(khoahocdoisong.vn) - Nếu tinh dịch loãng như nước vo gạo thì 99% không có tinh trùng, số còn lại rất ít và đa phần di dạng. Tinh dịch loãng cũng kèm theo nhiều bệnh.

Hỏi: Vợ chồng tôi cưới nhau 2 năm chưa có con. Đi khám làm tinh dịch đồ được kết luận: Tinh dịch loãng. Xin hỏi tinh dịch loãng ảnh hưởng gì đến việc sinh con?

Đỗ Phương (Hải Phòng)

BS Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Tinh dịch là một hỗn hợp giữa tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra như: Dịch của mào tinh hoàn, túi tinh, tiền liệt tuyến. Hỗn hợp dịch này gồm có tinh trùng, các chất bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng (các axit amin, đường, kháng thể, muối khoáng...) và nước, tất cả tạo cho tinh dịch có độ nhớt trong đó thành phần quan trọng nhất tạo cho dinh dịch có độ nhớt như thế là tinh trùng và các chất nuôi dưỡng tinh trùng.

Tinh trùng loãng chứng tỏ đã có bất thường ít nhất một trong hai thành phần này: Hoặc không có tinh trùng hoặc có không đủ số lượng và chất lượng tinh trùng, không đủ các chất thiết yếu nuôi và bảo vệ tinh trùng cũng dẫn đến tình trạng tinh trùng “gầy yếu và suy dinh dưỡng”, do đó số lượng tinh trùng không đủ sức để bơi đến nơi thụ tinh và dễ dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

Tinh dịch loãng có khi đi kèm tình trạng tinh dịch ít, xuất tinh sớm, đau tức tinh hoàn, giảm ham muốn tình dục...Tinh dịch loãng là một biểu hiện dễ nhận biết của nam giới phản ánh chất lượng và số lượng của tinh trùng. Qua hàng nghìn trường hợp đến khám vô sinh, hiếm muộn cho thấy, tinh dịch mà loãng như nước vo gạo thì 99% là không có tinh trùng nào, số còn lại nếu có thì có rất ít và đa phần di dạng.

Vì vậy, nếu phát hiện thấy tinh trùng loãng và ít thì nên điều trị ngay để bảo vệ khả năng tình dục, tránh được tình trạng tắt dục sớm.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top