--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Thương hiệu VietinBank thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại ASEAN và Châu Á

LÊ NAM - 22:43 21/02/2018

Theo Brand Finance, VietinBank lần thứ 2 lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới với sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu đều tăng mạnh. Đặc biệt, VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại Châu Á và ASEAN.

Giá trị thương hiệu nhảy vọt lên 381 triệu USD

Cũng theo bảng xếp hạng này, VietinBank đứng thứ 3 trong Top 10 Ngân hàng thăng hạng mạnh nhất Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2018. Còn trong khu vực, ngân hàng này đứng vị trí 24 trong bảng xếp hạng các ngân hàng ASEAN của Brand Finance. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại Châu Á và ASEAN.

Đặc biệt tại Việt Nam, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD; chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-. Điều này chứng minh cho khả năng cạnh tranh của ngân hàng này so với các ngân hàng Việt Nam.

Với những bước tiến ngoạn mục từ 408 năm 2017 lên vị trí 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. Với việc đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm trong cảm nhận của khách hàng, cũng như khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Phấn đấu vào Top 300

Song song với những bước chuyển mình trong Chiến lược Kinh doanh, VietinBank đồng thời triển khai Chiến lược thương hiệu. Mục tiêu của chiến lược này là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng.

Năm 2017, VietinBank tiếp tục khẳng định thương hiệu lớn khi liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu của The Banker; Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín cho các mảng hoạt động kinh doanh.

Cũng trong năm 2017, VietinBank tiếp tục duy trì và cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm cũng như triển vọng phát triển theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Trong khi Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của ngan hàng này từ “Ổn định” lên “Tích cực” thì S&P đánh giá cao VietinBank với mức xếp hạng tín nhiệm bằng mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia.

Năm 2016, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit – Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, ngân hàng này đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.   

  • VietinBank: An tâm vay, quà liền tay
    Đời sống- 07:38 07/11/2017
    Từ ngày 01/11/2017 đến hết ngày 31/12/2017, Công ty TNHH MTV Bảo hiểm VietinBank (VBI) phối hợp với VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “An tâm vay, quà liền tay” với nhiều quà tặng vô cùng hấp dẫn dành tặng khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Chính phủ ứng trước chi phí đưa 39 nạn nhân tại Anh về nước
Thời sự- Phương Thảo - 10:48 21/11/2019
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh chủ trương này bên hành lang Quốc hội sáng nay 21/11. Thông báo về mức chi phí đưa người đã mất về nước đã được Bộ Ngoại giao gửi tới các địa phương có công dân tử nạn tại Anh.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO