Thuốc phòng viêm dạ dày

(khoahocdoisong.vn) - Trên thị trường có nhiều loại thuốc phòng viêm dạ dày tốt nhưng không phải loại nào cũng hợp với mọi người bệnh.

Hỏi: Tôi bị viêm dạ dày, uống thuốc chữa đã ổn định, không đau khi no hoặc đói, có thể uống rượu bia không đau. Tôi muốn uống thuốc phòng. Bây giờ trên thị trường thuốc có quá nhiều loại thuốc dạ dày tôi muốn chuyên gia cho một lời khuyên tốt nhất?  

Ông Đinh Nam Hải (Hà Nội)

TS.BSCC Hoàng Đình Chân, nguyên GV ĐH Y Hà Nội, GĐ BV Ung bướu Hưng Việt cho biết, trên thị trường có nhiều loại thuốc phòng viêm dạ dày tốt nhưng không phải loại nào cũng hợp với mọi người bệnh. Muốn có loại thuốc phù hợp, người bệnh cần đi khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Để vừa phòng ngừa viêm dạ dày tái phát, vừa không ảnh hưởng sức khỏe, bệnh nhân có thể uống viên nghệ mật ong vì nghệ là kháng sinh nhẹ, có trong nhiều bài thuốc đông y trị viêm loét dạ dày rất tốt.

Nghệ có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Khi bị viêm loét dạ dày, dùng nghệ tươi hay khô với mật ong sẽ giúp giảm tiết axit nên các triệu chứng đau rát do viêm sẽ nhanh chóng mất đi, ngoài ra còn giúp ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và các nơi khác. Sử dụng nghệ mật ong tốt nhất là sau bữa ăn 15 phút  để ức chế tiết axit dạ dày, có tác dụng giảm các cơn đau dạ dày nếu bệnh nhân bị đau. Khi điều trị phòng viêm dạ dày người bệnh vẫn phải kiêng rượu, đồ cay nóng vì niêm mạc dạ dày yếu, dễ tổn thương, dễ loét trở lại.

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top