Thức khuya vì mê phim

Thức khuya ảnh hưởng sự tăng trưởng của trẻ bởi hormon tăng trưởng được tiết ra từ 10 giờ đêm đến 1 giờ sáng hôm sau, lúc trẻ ngủ say nhất. Ngủ ít sẽ tăng hormon kích thích cảm giác đói.

Khoảng 9.30-10g tối chị xong việc thì các con cũng học xong bài, lúc đó mẹ con chị bắt đầu ngồi xem phim. Vì mê phim nên mẹ con chị xem có khi đến 11- 11h.30 mới đi ngủ. Có hôm thức khuya quá, sáng ra gọi mãi con chị cũng không muốn dậy để đi học.

Lời bàn: Cô Lê Thư (Trường tiểu học Đồng Tâm) cho biết, trẻ em thức khuya quá vừa không tốt cho sức khỏe vừa ảnh hưởng học tập. Thức khuya ảnh hưởng sự tăng trưởng của trẻ bởi hormon tăng trưởng được tiết ra từ 10 giờ đêm đến 1 giờ sáng hôm sau, lúc trẻ ngủ say nhất. Ngủ ít sẽ tăng hormon kích thích cảm giác đói.

Trẻ thức khuya thường hay ăn vặt và khi no lại gây khó ngủ, sáng hôm sau thấy mệt mỏi, không muốn dậy, dậy rồi ăn cũng không ngon miệng. Vì ngủ không đẫy giấc nên trẻ mệt mỏi, uể oải, khó tập trung học tập và trí nhớ giảm sút. Hiện đã sắp vào năm học, cha mẹ nên luyện thói quen cho trẻ ngủ sớm.

Thời gian đầu muốn luyện cho trẻ đi ngủ, cha mẹ nên hy sở thích xem phim của mình, dỗ con đi ngủ đúng giờ. Sau này đã quen, thành lệ rồi, cha mẹ có thể nối lại sở thích, tuy nhiên người lớn cũng không nên thức khuya vì ngủ đủ giấc sẽ có đầy đủ năng lượng để làm việc, vui chơi vào hôm sau.

KM (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top