Thông tin người dùng Uber tại Việt Nam có bị lộ?

Không ít người dùng Việt Nam bày tỏ sự lo lắng trước việc 57 triệu khách hàng và tài xế của Uber bị đánh cắp thông tin cá nhân, gây sốc toàn thế giới.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/thong-tin-nguoi-dung-uber-tai-viet-nam-co-bi-lo1.jpg

Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin mới nhất trên CNN, Uber cho biết, cuối năm 2016, hai kẻ lạ mặt đã truy cập thông tin cá nhân của 57 triệu người dùng bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại. Hacker này còn truy cập số giấy phép lái xe của gần 600.000 tài xế tại Mỹ.

Trước thông tin này, nhiều khách hàng của Uber tại Việt Nam tỏ ra lo lắng, nghi ngại không biết người dùng Uber Việt Nam có nằm trong số 57 triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin này không?

“Với tư cách là một người sử dụng dịch vụ Uber thường xuyên, tôi thật sự “sốc” khi nghe thông tin này. Biết đâu, bản thân tôi hay người quen của tôi lại nằm trong số những người không may mắn bị lộ thông tin cá nhân?”, chị Thu Thủy ở Thanh Xuân, Hà Nội e ngại.

Cũng như chị Thủy, chị Thu Vân ở Mỹ Đình, Hà Nội cũng bày tỏ: “Tôi nóng lòng muốn biết câu trả lời của Uber Việt Nam rằng khách hàng Việt Nam có bị lộ thông tin cá nhân hay không? Hiện vẫn chưa thấy bất cứ phản hồi nào của Uber Việt Nam nên chúng tôi rất lo lắng”.

Cùng với sự hoang mang, e ngại thì không ít người dùng Uber ở Việt Nam còn muốn biết Uber Việt Nam sẽ có biện pháp gì để bảo vệ tối đa thông tin cá nhân của khách hàng? “Thời điểm này, theo tôi Uber Việt Nam cần lên tiếng chính thức về vụ việc, đồng thời đưa ra biện pháp hữu hiệu của doanh nghiệp để trấn an khách hàng”, chị Thanh Huyền ở Vĩnh Tuy nói.

Theo anh Lê Đức (Hoàng Mai, Hà Nội) – một tài xế taxi – phán đoán thì thông tin cá nhân đối với một người sử dụng dịch vụ Uber có thể gồm: số điện thoại, tên, địa chỉ. Trong khi đó, với tài xế Uber thì thông tin này có thể bao gồm cả ngày tháng năm sinh, giấy phép lái xe, số CMND…

“Những thông tin này nếu bị đánh cắp chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các cá nhân, nếu nó bị dùng vào những mục đích xấu. Mặt khác, nạn nhân cũng có thể bị ảnh hưởng nếu thông tin cá nhân của họ bị bán cho các công ty tiếp thị hoặc công ty chuyên về dịch vụ. Nếu như vậy, ít nhất thì họ cũng có thể phải nhận những cuộc gọi không muốn có”, anh Đức nhận định.

Hiện phóng viên đang liên lạc với Uber Việt Nam và chờ câu trả lời chính xác nhất của doanh nghiệp này về vụ việc trên…

Hồng Liên

(theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top