Thi THPTQG 2019: Dữ liệu hình ảnh camera giám sát phải bảo quản 1 năm

(khoahocdoisong.vn) - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu: Ổ lưu trữ dữ liệu hình ảnh camera giám sát phải bảo quản 1 năm sau đó phải được thực hiện đúng quy trình, quy chế thi.

Sở GD&ĐT TPHCM đã có buổi họp báo thông tin sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Liên quan đến công tác chấm thi, ông Nguyễn Văn Hiếu Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP HCM thông tin, ngay từ chiều nay (27/6), Sở sẽ tập huấn cho các tổ trưởng tổ chấm thi, tổ trưởng bộ môn, ban làm phách, cán bộ chấm kiểm tra...

Để chấm một lượng bài thi lớn, TP.HCM đã huy động hơn 2.000 cán bộ phục vụ cho các khâu của công tác chấm thi. Cụ thể, trong đó, có khoảng 620 cán bộ chấm thi tự luận, 80 cán bộ chấm kiểm tra và hơn 1.000 người cho các khâu khác như bộ phận làm phách, so dò...

Dự kiến thời gian chấm thi sẽ kéo dài từ ngày 30/6 đến 4/7 và sẽ hoàn tất các công tác còn lại để công bố điểm thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. 

Về các bài thi môn trắc nghiệm, sáng 28/6 Sở sẽ bàn giao trực tiếp cho ban chấm trắc nghiệm của các trường ĐH được Bộ GD&ĐT phân công. Quy định chấm phải đảm bảo tuyệt đối theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trong ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT QG 2019, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ - Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 đã kiểm tra công tác coi thi, rà soát các điều kiện cho các công việc tiếp theo của kỳ thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã động viên, chia sẻ với các cán bộ tại điểm thi. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Coi thi chỉ là một khâu của kỳ thi, coi thi an toàn, thành công là điều kiện thuận lợi rất lớn để kỳ thi tiếp tục những công việc tiếp theo: chấm thi, công bố kết qủa thi”.

Sau buổi thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu: Trưởng điểm thi, Phó trưởng điểm và an ninh bảo vệ phải chú trọng khâu đưa bài thi bàn giao cho Hội đồng thi. Đồng thời việc niêm phong, bảo quản ổ lưu trữ dữ liệu hình ảnh camera giám sát để bảo quản 1 năm sau đó phải được thực hiện đúng quy trình, quy chế thi.

Đảm bảo có đủ các thành phần khi niêm phong và có ghi biên bản, các thành phần chứng kiến niêm phong gồm: Trưởng điểm thi, Phó trưởng điểm thi, thanh tra, công an bảo vệ. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: “Các điểm thi phải cẩn trọng đến những việc cuối cùng của khâu coi thi”.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top