Thí sinh cần tuyệt đối giữ bí mật tài khoản đăng ký dự thi

(khoahocdoisong.vn) - Các thí sinh nên dùng số điện thoại của mình đăng ký nguyện vọng và tuyệt đối giữ bí mật tài khoản, tránh trường hợp bị "trượt oan" do bị người khác tự ý thay đổi nguyện vọng.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng từ ngày 15/6 đến 30/6.

Sau khi hoàn thành bài thi và có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh sẽ có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Có hai mốc thời gian thực hiện điều chỉnh nguyện vọng tương ứng với hai hình thức điều chỉnh là trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển. 

Cụ thể, thời gian thay đổi nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h00 ngày 16/9.

Thời gian thay đổi nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h00 ngày 18/9.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi. 

TS Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT lưu ý các thí sinh nên dùng số điện thoại của mình đăng ký và tuyệt đối giữ bí mật thông tin tài khoản.

Điều này xuất phát từ một câu chuyện thực tế, có một thí sinh đã dùng số điện thoại của bạn gái để đăng ký nguyện vọng. Sau đó, thí sinh đã đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia nên đã yên tâm, không điều chỉnh nguyện vọng.

Đến khi, thí sinh nhận thông báo kết quả thi mới biết mình trượt đúng trường yêu thích, dù đã đủ điểm chuẩn vào trường.

Nguyên nhân là do cô bạn gái của thí sinh này có tài khoản của bạn trai nên đã tự ý đổi nguyện vọng cho bạn. Sau đó, người bạn này đã ra nước ngoài mà không thông tin cho bạn trai của mình.

Đối với việc ôn tập, TS Sái Công Hồng khuyên thí sinh nghiên cứu kỹ đề thi tham khảo. Ông cho biết đề thi sẽ không ra vào nội dung đã tinh giản, nhưng lưu ý "không nên học tủ" vì rất có thể sẽ bị mất điểm.

Theo ông Hồng, một tác phẩm đã có trong đề thi năm trước vẫn có thể được đưa lại ở đề thi năm nay nhưng cách hỏi sẽ khác. Vì thế, việc của các em là phải đọc kỹ đề, hiểu yêu cầu của đề. Cách ôn tập tốt nhất là sắp xếp kiến thức theo chủ đề, kết hợp với đề thi tham khảo để biết mức độ của đề thi sẽ ra.

Khi làm bài thi trắc nghiệm, nên làm từ trên xuống dưới theo tuần tự. Vì đề thi sẽ được sắp xếp từ dễ đến khó. Khi học sinh đã làm đạt được 60 - 70% đề thi thì sẽ tự tin, có cảm hứng để làm tốt những câu hỏi khó mang tính phân hóa cao.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top