Thảo dược có chữa được ung thư?

(khoahocdoisong.vn) - Quan điểm phẫu thuật khiến khối u phát triển nhanh là một sai lầm. Đông Y không thể chữa khỏi ung thư. Trên thực nghiệm một số cây cỏ ức chế tế bào ung thư rất thấp.

Hỏi: Mẹ tôi được phát hiện ung thư vú nhưng mọi người trong gia đình đều không muốn phẫu thuật vì sợ động dao kéo, khối u phát triển thêm. Gia đình tôi cắt thuốc Đông y và thảo dược dừa cạn, cây thông đỏ để điều trị. Xin hỏi, thảo dược có chữa được ung thư không?

Nguyễn Thu Hồng (Vĩnh Phúc)

GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên giám đốc Bệnh viện K: Quan điểm phẫu thuật khiến khối u phát triển nhanh là một sai lầm. Phẫu thuật được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất, cắt bỏ triệt căn khối u. Khi đã bị bệnh cần điều trị theo phác đồ đã được khoa học công nhận: Phẫu thuật, hóa, xạ trị...

Các chuyên gia Trung Quốc cũng như các bác sĩ Đông y Việt Nam đều đã thừa nhận, Đông y không thể chữa khỏi ung thư. Một số hóa chất có  nguồn gốc như cây dừa cạn, cây thông đỏ...có tác dụng trong điều trị, nhưng cần phải hàng tạ mới triết xuất được một lọ thuốc.

Thuốc Đông y tiêu viêm, giảm độc có thể làm ung thư đỡ phù, đỡ viêm, bệnh nhân ăn ngon, dễ ngủ hơn. Trên thực nghiệm một số cây cỏ ức chế tế bào ung thư rất thấp. Trên người, chưa thấy ai khỏi vì uống thuốc Đông y, Khi các biện pháp khoa học đã bó tay, có thể sử dụng Đông y giảm đau, lợi tiểu, tiêm viêm và nâng đỡ có thể. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top