Thạch cao tiêu âm giúp âm thanh trong hơn

Tiêu âm ở đây được hiểu là sẽ hút các âm thanh vào thạch cao này để tránh tình trạng dội lại vào chính không gian đó. Hay còn gọi là triệt tiêu âm thanh dội lại giúp phòng nghe rõ, không còn vang.

Hỏi: Tôi nghe nói có tấm thạch cao tiêu âm. Vậy tiêu âm ở đây được hiểu như thế nào? Tấm này thường áp dụng ở các loại phòng nào?

Trần Hữu Vi (TPHCM)

KTS Nguyễn Văn Khánh, Công ty Tư vấn Thiết kế Nhà Xanh: Dựa vào yếu tố của âm thanh là có khả năng phản hồi lại trong một không gian nào đó dẫn đến khi chúng ta nói, chính âm thành này phản lại sẽ gây ra độ ồn, vang, khó nghe hơn dù đó là phòng kín. Vì thế, các nhà sản xuất đã làm nên loại thạch cao tiêu âm.

Tiêu âm ở đây được hiểu là sẽ hút các âm thanh vào thạch cao này để tránh tình trạng dội lại vào chính không gian đó. Hay còn gọi là triệt tiêu âm thanh dội lại giúp phòng nghe rõ, không còn vang.

Thạch cao tiêu âm có thể sử dụng cho cả trần lẫn vách ngăn. Các căn phòng như hội thảo, phòng họp, phòng làm việc rất cần sử dụng thạch cao tiêu âm này nhằm mục đích giảm độ ồn cho phòng, âm thanh rõ nét và nghe dễ dàng hơn.

Đối với gia đình cũng có thể sử dụng thạch cao tiêu âm cho các phòng để lọc tiếng ồn. Nhất là các phòng có tính chất giải trí hoặc tiếp đãi khách nhiều.

V.Đài

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top