Tập cho nhanh khỏi nào ngờ ốm thêm

(khoahocdoisong.vn) - Tập luyện giúp gia tăng tế bào lympho –T, một loại bạch cầu được ví như những dũng sĩ diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh trong cơ thể. Tuy nhiên, khi ốm việc luyện tập sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt đối với hệ miễn dịch, kéo dài thời gian bị bệnh.

Chị Nguyễn Thị Hoa, 48 tuổi (Hà Nội) bị cảm cả tuần nay không khỏi, người uể oải chẳng muốn làm gì nhưng chị cố gắng đi tập để cho ra mồ hôi, cơ thể vận động tăng sức đề kháng cho nhanh khỏi. Nào ngờ tập luyện về chị lại ốm thêm phải đi viện. Bác sĩ bảo chị đã sai khi cố gắng luyện tập lúc đang ốm.

Lời bàn: Tập luyện giúp gia tăng tế bào lympho –T, một loại bạch cầu được ví như những dũng sĩ diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh trong cơ thể. Tuy nhiên, khi ốm nhất là khi bị cảm lạnh thì không nên tập luyện. Bởi khi đó việc luyện tập sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt đối với hệ miễn dịch, kéo dài thời gian bị bệnh.

Bạn cũng không nên vội vàng luyện tập thể dục ngay sau khi mới khỏi ốm hay mới phẫu thuật. Nếu cảm thấy cơ thể đủ sức tập luyện trở lại, cũng nên tập nhẹ nhàng và tăng dần mức độ. Hãy bắt đầu với cường độ bằng một nửa so với khi bạn sung sức nhất.

BS Nguyễn Văn Quang (Bệnh viện Thể thao Việt Nam)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top