Tại sao bị thoát vị đĩa đệm gây tê chân? Làm sao để cải thiện?

(khoahocdoisong.vn) - Tê mỏi, đau nhức tay chân là những triệu chứng của các bệnh về xương khớp, trong đó phổ biến nhất là thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm gây tê chân không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề về sau.

Tại sao thoát vị đĩa đệm gây tê chân?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng khối nhân nhầy thoát ra khỏi vị trí mặc định, chèn ép lên các rễ thần kinh, gây hội chứng đau thắt lưng và hông điển hình. Ngoài cảm giác đau buốt tại vị trí bị thoát vị, người bệnh còn phải đối mặt với hiện tượng tê bì một bên chân.

Thường thì tê chân chỉ xuất hiện khi người bệnh bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Dây thần kinh hông to bắt đầu từ thắt lưng, kéo xuống hông, mông, mặt sau đùi, chân và bàn chân. Chính vì thế, khi khối thoát vị đủ lớn, rễ t0 sẽ bị chèn ép, dẫn tới đau buốt, châm chích, tê bì chân.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nếu tình trạng tê chân không được chữa trị sớm thì người bệnh sẽ phải đối mặt với các biến chứng phức tạp khác. Nhẹ thì khả năng truyền tín hiệu từ dây thần kinh đến các cơ quan sẽ bị suy giảm. Nặng thì người bệnh sẽ bị hạn chế khả năng cử động của chân, teo chân, thậm chí tàn phế suốt đời.

Cách cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Mục tiêu của việc điều trị thoát vị đĩa đệm gây tê chân là phải giải quyết ngay các triệu chứng, sau đó giải phóng chèn ép để dây thần kinh không bị tổn thương. Lúc này, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thuốc Tây, thuốc Nam và vật lý trị liệu theo một phác đồ hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Cụ thể:

- Thay đổi chế độ ăn uống: Đây cũng là một ghi chú quan trọng đối với người bị thoát vị đĩa đệm gây tê chân. Để dây thần kinh tọa không bị ảnh hưởng, khối thoát vị được bảo tồn và thu gọn tối đa. Vì thế, người bệnh bắt buộc phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh tăng cân.

- Thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc: Không làm việc quá sức, bê vác nặng, cần ngồi đúng tư thế, đi dép thấp… có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

- Tập luyện: Người bệnh cần chăm chỉ thực hiện các bài tập yoga, đi bộ, bơi… để rèn luyện thể lực và tính dẻo dai cho cơ thể.

Đẩy lùi nỗi lo thoát vị đĩa đệm gây tê chân hiệu quả, an toàn nhờ thảo dược

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân là những triệu chứng cảnh báo cột sống đang có dấu hiệu suy yếu, tổn thương. Để khắc phục hiệu quả, người mắc nên nắm rõ mục tiêu cần đạt được. Cụ thể: Giảm đau, giảm viêm, cải thiện khả năng vận động; Làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, dẻo dai.

Nắm bắt được những mục tiêu này, chuyên gia đã bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh – một dược liệu đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng tốt với các trường hợp viêm, thoái hóa khớp, cột sống tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp và phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

Hơn nữa, sản phẩm cũng đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 năm 2010; Trường Đại học Y Hà Nội năm 2010; Bệnh viện Quân y 103 năm 2011 trên các trường hợp bị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa. Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm có tác dụng cải thiện độ giãn và độ linh động cột sống (theo chỉ số Schober) sau điều trị cao hơn nhóm đối chứng. Đặc biệt, tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm này lên tới gần 90%.

Từ khi có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân không được điều trị sớm, đúng cách có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Bởi vậy, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày để cải thiện triệu chứng này hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sản phẩm thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Cốt Thoái Vương đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp trị giá 160.000đ; Đồng thời nhãn hàng Cốt Thoái Vương cam kết HOÀN TIỀN 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình. Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006104 hoặc hotline (zalo/viber) 0902.207.112 để được tư vấn và đặt hàng; Website: https://cotthoaivuong.co/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top