Tai chảy mủ do dị vật

(khoahocdoisong.vn) - Bé bị đau nhức tai, chảy máu và mủ gia đình đưa đi khám và bất ngờ không biết một dị vật hạt vòng đã nằm trong tai bé từ bao giờ.

 Bé Nguyễn Thị A.T (8 tuổi, Quảng Ninh) bị ngứa, đau nhức và chảy mủ trong tai. Khi đi khám tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí các bác sĩ đã tiến hành hút và làm sạch mủ. Nội soi tai thấy hình ảnh dị vật nằm sâu trong ống tai và đã gây viêm tấy một phần ống tai ngoài.  Các bác sĩ đã lấy ra được 1 dị vật hình tròn, màu ghi đường kính khoảng 7mm có hình dạng giống hạt trong chiếc vòng đồ chơi. Người nhà cũng không rõ chiếc hạt đó đã nằm trong tai bé từ bao giờ.

Lời bàn: BS Nguyễn Thanh Huyền, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, chiếc hạt đó đã nằm trong tai trẻ một thời gian khá lâu gây nên tình trạng chảy mủ và có lẫn máu. Nếu không phát hiện sớm dị vật có thể gây các biến chứng: Viêm tấy ống tai, viêm tai giữa hình thành cholesterol ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ…

Vì vậy,  các bác sĩ khuyến cáo: Các gia đình không nên cho trẻ tiếp xúc với những đồ chơi có dạng hình hạt nhỏ vì những vật dụng này có thể là nguyên nhân gây hại cho trẻ. Đồng thời, Khi thấy trẻ có các dấu hiệu bất thường như ngứa tai, đau tai, chảy mủ tai … thì đến ngay các cơ sở y tế có chuyên môn sâu để được thăm khám và can thiệp kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Theo Đời sống
back to top